Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân Linh Mục

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân Linh Mục

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ tạ ơn mừng Tân Linh Mục

WGPSG -- “Hãy ở lại trong tình thương của Thầy”. Đây là châm ngôn đời Linh mục của tân Linh mục (Lm) Vinh Sơn Vũ Đức Trọng và cũng là chủ đề bài giảng của Lm Giuse Đỗ Xuân Vinh trong thánh lễ mở tay của Tân linh mục Vinh Sơn, được cử hành vào lúc 9g30, thứ Bảy 20/6/2020, tại thánh đường giáo xứ Hà Đông, giáo hạt Xóm Mới.

Thánh lễ do tân Lm Vinh Sơn chủ tế, cùng đồng tế có Lm Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng - chánh xứ Hà Đông, Lm Phaolô Nguyễn Thực - nguyên chánh xứ Hà Đông và cũng là nghĩa phụ của tân Lm Vinh Sơn , Lm Giuse Đỗ Xuân Vinh - linh hướng Đại chủng viện Sài Gòn, Lm chánh xứ Bạch Đằng - nơi tân Lm Vinh Sơn đã đến mục vụ trong tác vụ phó tế, cùng 16 linh mục của các giáo xứ trong hạt Xóm Mới.

Tham dự thánh lễ có các Sơ, các Thừa tác viên Thánh Thể, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các hội đoàn, ông bà cố, cùng các thân nhân, ân nhân và quý khách trong gia đình tân Lm Vinh Sơn .

Mở đầu bài giảng, Lm linh hướng Giuse đã chia sẻ niềm hân hoan, vui mừng cùng cộng đoàn trong thánh lễ tạ ơn Hồng ân Linh mục hôm nay. Sau đó, Lm Giuse diễn giảng: "Cơn đại dịch đã cho chúng ta thấy, nhân loại rất mong manh, yếu đuối, mỏng dòn. Vì thế,  Đức Giáo Hoàng Phanxicô mời gọi chúng ta hãy bám lấy Chúa Giêsu như chiếc neo giữa cơn giông tố của cuộc đời. Chỉ có Chúa mới làm cho con thuyền đời của chúng ta được bình an đích thực. Có lẽ Lm Vinh Sơn cũng cảm nhận được sự mong manh, yếu đuối trong chuyến ra khơi lần này, nên đã chọn phương châm sống đời linh mục của mình là: “Hãy ở lại trong tình thương của Thầy”. Đây chính là chiếc neo làm cho con thuyền đời linh mục của tân Lm Vinh Sơn được bình an. Châm ngôn này cũng chính là lời xác tín mạnh mẽ về tình yêu của Thiên Chúa trong cuộc đời của tân Lm Vinh Sơn. 

Sứ điệp Tin mừng hôm nay là lời trăn trối của Chúa Giêsu gởi đến các môn đệ trước khi Ngài bước vào cuộc thương khó. Chúa Giêsu đã đi đến cùng trong sứ vụ mà Cha trao phó bằng tình yêu và Ngài biết chắc, các môn đệ sẽ không thể đi đến cùng trong sứ vụ nếu không ở lại trong tình yêu của Ngài. Tân Lm Vinh Sơn đã thấm nhuần lời trăn trối ấy trong suốt hành trình chủng sinh của mình, ngài đã trải qua một quá trình huấn luyện nhân bản, đã thấm nhuần cốt lõi của đời ơn gọi và hôm nay ngài vẫn tiếp tục chọn lựa điều ấy làm phương châm sống trong đời linh mục của mình, để được sống trọn vẹn với Chúa và với tất cả mọi người.

Lý tưởng và phương châm sống của tân Lm Vinh Sơn thật tuyệt vời và cao cả. Nhưng làm sao để có thể trung tín với Chúa trong suốt cuộc đời tận hiến? Ước mong cộng đoàn hãy cầu nguyện thật nhiều cho các linh mục, đặc biệt cho tân Lm Vinh Sơn được ơn trung tín trong hành trình ơn gọi của mình".

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ Hà Đông đã chúc mừng tân Lm Vinh Sơn, ông bà cố và gởi lời cảm ơn Lm chánh xứ Gioan Baotixita, Lm nghĩa phụ Phaolô, Lm linh hướng Giuse, các Lm chánh xứ và các giáo xứ nơi tân Lm Vinh Sơn đã đến thực tập mục vụ. 

Đáp từ, tân Lm Vinh Sơn tạ ơn Thiên Chúa vì Chúa đã ban muôn vàn hồng ân để ngài được lãnh nhận thánh chức linh mục. Tạ ơn Đức Tổng Giuse, cha giám đốc, các cha giáo trong Đại Chủng Viện Giuse Sài Gòn, các cha đồng tế, các tu sĩ, các vị chức sắc, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Đông, cùng chính quyền các cấp phường 16 quận Gò Vấp. Sau cùng, tân Lm Vinh Sơn cám ơn ông bà, cha mẹ, anh em họ hàng trong gia tộc đã yêu thương, nâng đỡ và hỗ trợ ngài mọi mặt trong suốt chặng đường học hành, tu nghiệp và trong thánh lễ tạ ơn hôm nay.

Toàn thể cộng đoàn đã lãnh nhận phép lành cuối lễ từ tân Lm Vinh Sơn. Thánh lễ kết thúc lúc 11g15. Sau đó cộng đoàn cùng dự tiệc mừng trong hoa viên của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top