Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Khai giảng năm học Giáo lý 2022

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Khai giảng năm học Giáo lý 2022

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Khai giảng năm học Giáo lý 2022

TGPSG -- "Ngày Chúa Nhật của em / Bao la tình thương mến / Ngày Chúa Nhật của em / Là vui sống bên Chúa bên nhau".

Linh mục (Lm) GB Vũ Mạnh Hùng - chánh xứ Hà Đông - đã cất cao tiếng hát khi ngài long trọng khai giảng năm học giáo lý, vào lúc 7g Chúa nhật 20-2-2022 tại nhà thờ  Hà Đông.

Chủ tế thánh lễ, Lm Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên - phó xứ Hà Đông. Tham dự thánh lễ, có khoảng 800 em thiếu nhi, quý tu sĩ nam nữ, quý thầy cô, quý phụ huynh và bà con giáo dân trong giáo xứ Hà Đông

1. Tiếng trống khai giảng

Mở đầu Thánh lễ khai giảng, Lm chánh xứ đã nói lên tâm tình: 'Trải qua những ngày giãn cách vì dịch Covid, các em thiếu nhi trong giáo xứ đã mong mỏi đến ngày hôm nay'. Rồi ngài cất cao tiếng hát:

'Ngày Chúa Nhật của em / Bao la tình thương mến / Ngày Chúa Nhật của em / Là vui sống bên Chúa, bên nhau / Ngày Chúa Nhật tươi vui / Bao bạn bè thương mến / Ngày Chúa Nhật em yêu / Tình nghĩa cha con, anh em một nhà'.

Tiếp theo, ngài đánh trống khai giảng, cùng hòa theo tiếng trống là những tràng pháo tay của các em thiếu nhi rất nhịp nhàng.

2. Tuyên hứa trao khăn

Lm chánh xứ cũng chủ sự nghi thức trao khăn cho các Huynh trưởng: “Sau thời gian đào tạo tập trung, mười bốn anh chị hôm nay xin được chia sẻ trách nhiệm giảng dạy giáo lý cho các em thiếu nhi trong giáo xứ. Tôi rất vui mừng tạ ơn Chúa vì thấy sự nhiệt thành dấn thân của các anh chị. Vậy giờ đây nhân danh Giáo Hội Chúa Kitô, tôi mời các anh chị bước tới…

Các anh chị giáo lý viên đọc lời Tuyên hứa. Tiếp theo Lm Chánh xứ làm phép và trao khăn cho các anh chị.

 

3. Thánh lễ

Trong bài giảng Lm chủ tế Gioan Bosco chia sẻ: 'Có bao giờ chúng con tự hỏi, sao học ngoài trường rồi lại phải học giáo lý chi vậy'?

 

"Tin Mừng hôm nay Chúa dạy chúng ta phải biết tha thứ cho kẻ thù và biến thù thành bạn. Khi đó, ở bất cứ nơi đâu cũng có tình thương. Các con thấy học giáo lý, là học với Chúa Giêsu quan trọng dường nào, hãy trau dồi con tim và khối óc. Ước chi các em thiếu nhi dễ thương, ai ai cũng quyết tâm như vậy."

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 8g15 trong niềm vui các em thiếu nhi được gặp lại thầy cô và bạn.

Bài & Ảnh: Thành Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top