Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Chúa Chiên Lành - Cầu cho Ơn Thiên triệu 25-4-2021

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Chúa Chiên Lành - Cầu cho Ơn Thiên triệu 25-4-2021

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ Chúa Chiên Lành - Cầu cho Ơn Thiên triệu 25-4-2021

TGPSG-- “Ơn Thiên Triệu là ơn Thiên Chúa ban tặng để trở nên giống Chúa Giêsu và bắt chước Chúa Giêsu”.

Linh mục (Lm) Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên - phó xứ Hà Đông, đã nhấn mạnh điều trên khi ngài chủ tế thánh lễ Chúa Chiên Lành - Cầu cho Ơn Thiên Triệu, được cử hành lúc 7g sáng Chúa nhật 25-4-2021 tại nhà thờ Hà Đông.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em thiếu nhi trong tu phục của các hội dòng, còn có tu sĩ nam nữ thuộc các Hội dòng và đông đảo bà con giáo dân trong Giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế mời gọi: "Xin cộng đoàn cầu nguyện cho Giáo hội có nhiều mục tử như lòng Chúa mong ước. Xin cho các bạn thiếu nhi biết quảng đại đáp lại tiếng Chúa kêu mời để trở thành những thợ gặt trên cánh đồng truyền giáo của Chúa".

Trong bài giảng, Lm chủ tế đã chia sẻ: "Chúa Giêsu là Mục tử nhân lành. Người biết rõ và Người luôn chăm sóc đoàn chiên của Người: "Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Tôi biết các chiên của Tôi và chiên của Tôi biết Tôi, như Chúa Cha biết Tôi và Tôi biết Chúa Cha và Tôi hy sinh mạng sống mình cho chiên". Còn các linh mục, tu sĩ là những người bắt chước Chúa Giêsu. Cha và các thầy, các sơ cũng đang bắt chước Chúa Giêsu: Luôn yêu mến các con và yêu mến mọi người".

Sau đó, Lm chủ tế đặt câu hỏi cho cộng đoàn và cho các em thiếu nhi "Ơn Thiên Triệu là gì?". Ngài diễn giải: "Ơn Thiên Triệu là ơn Thiên Chúa ban tặng để trở nên giống Chúa Giêsu và bắt chước Chúa GiêsuCác con thân mến! Giờ đây các con hãy theo dõi phần diễn nguyện của các bạn thiếu nhi để hiểu các linh mục, tu sĩ đã đi theo Chúa như thế nào, đã bắt chước và trở nên giống Chúa ở điều gì..."

Sau phần diễn nguyện, thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành, Lm chủ tế cám ơn các tu sĩ nam nữ và các chị giáo lý viên đã dành thời gian để tập luyện cho các em có buổi diễn nguyện sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30, các thiếu nhi chụp hình chung với Lm chủ tế và các nam nữ tu sĩ trước thềm Cung thánh.

 

G.B Nguyễn Tài

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top