Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ an táng ông cố Giuse Lê Văn Oanh

Giáo xứ Hà Đông: Thánh lễ an táng ông cố Giuse Lê Văn Oanh

WGPSG -- Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - Giám mục Giáo phận Phú Cường đã chủ sự Thánh lễ an táng ông cố Giuse Lê Văn Oanh, thân phụ cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng - chánh xứ giáo xứ Phú Trung lúc 08g30 ngày 05/3/2012 tại thánh đường giáo xứ Hà Đông.

Đồng tế với ngài có Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục Phụ tá TGP TPHCM, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Phó Giáo phận Phú Cường, cha Tổng Đại diện TGP TPHCM, cha Tổng Đại diện Giáo phận Bà Rịa, cha Hạt trưởng hạt Xóm Mới, cha chánh xứ Hà Đông cùng gần 200 quý cha trong và ngoài Giáo phận.

Đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ông cố Giuse, còn có quý linh tông và huyết tộc cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Hà Đông và Phú Trung, quý tu sỹ nam nữ cùng đông đảo hội đoàn và bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Hà Đông.

Trong Thánh lễ, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chia sẻ Lời Chúa: “Ông cố Giuse đã thể hiện ước nguyện cuộc đời của mình như một cuộc hành hương trên con đường theo Chúa, vì “Thầy là đường, là sự thật và là sự sống” (Ga 14,6). Ông cố đã tin và thể hiện niềm tin của mình bằng việc chu toàn bổn phận làm cha trong gia đình, nuôi dưỡng và giáo dục con cái trở thành những người tốt cho Giáo hội và hữu ích xã hội. Ngay từ nhỏ, ông cố Giuse đã ước nguyện dâng mình cho Thiên Chúa, nhưng khi ông cố khám phá ra Thiên Chúa muốn ông cố sống ơn gọi khác, ông cố vui lòng chấp nhận nhưng vẫn tiếp tục nuôi dưỡng ước nguyện vun trồng hạt giống ơn gọi thánh hiến nơi gia đình và con cái, và trong gia đình đã có một người con tận hiến cuộc đời mình cho Thiên Chúa, phục vụ Nước Trời, phục vụ Hội Thánh. Bởi lẽ đó, trước sự hiện diện đông đảo của quý Giám mục, quý cha và cộng đoàn trong Thánh lễ an táng ông cố Giuse hôm nay, tôi xin thay lời Đức Hồng Y, nói lên tâm tình biết ơn ông bà cố và gia đình”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng đã thay mặt linh tông và huyết tộc bày tỏ tâm tình tri ân đến quý Đức cha, quý cha và cộng đoàn:

- Sự ra đi của ông cố Giuse đã để lại sự mất mát lớn lao cho tang quyến. Nhưng thật an ủi biết bao, khi tang quyến đã được Đức Hồng y, quý Đức cha, quý cha, quý tu sỹ, đoàn thể và mọi người đã đến phúng viếng, dâng Thánh lễ tại gia, chia buồn cùng tang quyến, và hôm nay cùng hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn cuối cùng với ông cố Giuse, trước khi ông cố về hưởng Thánh Nhan Chúa.

- Nhớ lời ông cố dặn dò trước khi nhắm mắt: “Các con hãy xin lỗi mọi người thay cho ba”. Cha Giuse Maria đã xin quý Đức cha, quý cha cùng mọi người, vì tình thương mà tha thứ mọi lỗi lầm, thiếu sót ông cố đã làm phiền lòng đến Đức cha, quý cha cùng mọi người lúc sinh thời. Đồng thời, cha Giuse Maria cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho ông cố Giuse sớm được về hưởng Thánh nhan Chúa.

Cuối lễ, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước đã cử hành nghi thức tiễn biệt ông cố Giuse.

Vâng, sau khi đã đi hết chặng đường 72 năm nơi dương thế, ông cố Giuse đã về với Chúa. 72 năm, một chặng đường nghĩ tới sao quá dài, nhưng nhìn lại thật ngắn ngủi biết bao! Xin Thiên Chúa mở rộng lòng nhân từ, đón nhận ông cố vào hưởng Thánh Nhan Chúa, để ông cố luôn hân hoan ca khen: “Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời”.

Đôi nét về ông cố Giuse

- Ông cố Giuse Lê Văn Oanh, sinh năm 1940 tại Thanh Hà - Hà Đông.

- Ông bà cố sinh hạ được 6 người con, và đã quảng đại dâng hiến người con cả cho Chúa (Cha Giuse Maria Lê Quốc Thăng).

- Ông cố được Chúa gọi về lúc 17g00 ngày 01/3/2012 (Nhằm ngày 09 tháng 02 năm Nhâm Thìn) tại tư gia số: 2/27 Thống Nhất Phường 16, Quận Gò Vấp Tp. HCM, thuộc giáo xứ Hà Đông. Hưởng Thọ 72 tuổi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top