Giáo xứ Hà Đông: Rửa tội Dự tòng năm 2020

Giáo xứ Hà Đông: Rửa tội Dự tòng năm 2020

Giáo xứ Hà Đông: Rửa tội Dự tòng năm 2020

WGPSG – “Hôm nay các bạn đã thay đổi cuộc sống để mặc lấy khuôn mặt của Chúa Giêsu hầu yêu thương mọi người”. Đó là lời nhắn nhủ của linh mục phó xứ Hà Đông Gioan Bt. Phạm Khôi Nguyên (Lm), khi ngài chủ sự Thánh lễ ban Bí tích Khai tâm cho 11 anh chị em dự tòng vào lúc 17g thứ Bảy ngày 17.10.2020 tại thánh đường giáo xứ Hà Đông, giáo hạt Xóm Mới.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài cộng đoàn dân Chúa, còn có quý thân nhân của anh chị em dự tòng.

Trong nghi thức tiếp nhận dự tòng đầu lễ, anh chị em đã tuyên xưng niềm tin của mình vào Thiên Chúa và Hội Thánh.

Chia sẻ Tin mừng theo Thánh Matthêu (Mt 22,15-21), Lm chủ tế nhắc nhở cộng đoàn, đặc biệt đối với anh chị em dự tòng hãy chu toàn bổn phận của mình đối với gia đình, xã hội.

Hôm nay cũng là ngày Khánh nhật Truyền giáo, Ngài diễn giảng thêm: “Truyền giáo hôm nay không chỉ bằng lời nói nhưng còn bằng đời sống. Chúng ta hãy quan tâm đến con cái rất dễ sa vào cạm bẫy của xu hướng xã hội với phương tiện truyền thông đang bùng nổ, giúp chúng biết nhận định những thông tin trái chiều… để sống, thực thi và làm chứng cho lời Chúa dạy, hầu giới thiệu khuôn mặt yêu thương của Chúa đến với mọi người.”

Sau phần Phụng vụ lời Chúa, Lm chủ tế đã ban Bí tích Rửa tội và Thêm Sức cho 11 dự tòng.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g trong niềm hân hoan của cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Đông và các tân tòng với ước mong được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, luôn tin và sống đức tin của một Kitô hữu, và cùng nhau thân thưa với Chúa: “Lạy Cha chúng con ở trên trời...”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top