Giáo xứ Hà Đông: Rửa tội Dự tòng 2012

Giáo xứ Hà Đông: Rửa tội Dự tòng 2012

WGPSG -- Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Đông đã vui mừng đón nhận 32 anh chị em Dự tòng chính thức trở thành Kitô hữu vào lúc 17g00 ngày 12.04.2012, thứ Năm trong tuần bát nhật Phục sinh. Sau nghi thức đón nhận Dự tòng vào thánh đường, Cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Thực đã chủ sự Thánh lễ ban bí tích Rửa Tội và Thêm Sức cho các anh chị.

Chia sẻ trong bài giảng lễ, cha Phaolô nhấn mạnh: “Khi các tông đồ đang tụ họp, Chúa đã đến giữa họ và chúc bình an cho các ông, đó là bình an của Chúa, bình an của Đấng đã chiến thắng sự chết, đã giúp các tông đồ vượt qua nỗi sợ hãi và đặt trọn niềm xác tín vào Chúa Phục sinh. Cũng như những lần hiện ra khác, Chúa đều ban lệnh truyền cho các tông đồ hãy làm chứng nhân cho Chúa, và các ông đã mạnh dạn thi hành. Trong thế giới hôm nay, Tin Mừng Chúa phục sinh vẫn luôn cần các Kitô hữu trở nên những chứng nhân cho Chúa trong môi trường sống. Đặc biệt các dự tòng hôm nay, hãy thể hiện niềm tin của mình bằng cách trở nên những người có trái tim nhân hậu như Chúa, và là chứng nhân cho Chúa Kitô trên quê hương đất nước”.

Sau nghi thức lãnh nhận phép Rửa Tội, từ ngọn lửa nến phục sinh, mỗi tân tòng còn được trao nến sáng với ý nghĩa: Mỗi người hãy trở nên ánh sáng của Đức Kitô, ánh sáng sẽ tiếp tục soi bước cho 32 anh chị em Tân tòng để họ tiếp tục bước đi trên con đường theo Chúa Kitô, biết sống trong tình bác ái yêu thương như Chúa dạy và làm chứng nhân cho Chúa giữa trần thế. Sau đó, 32 anh chị em này đã cùng một thanh niên khác đã chịu phép Rửa Tội trước đó, được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, lãnh nhận ơn và sức mạnh của Chúa Thánh Thần.
 

Để có niềm vui ngày hôm nay, các anh chị em Tân tòng đã trải qua thời gian học giáo lý trong hơn 03 tháng, và đây là thành quả đầu tiên trong năm 2012 của giáo xứ. Được biết, mỗi năm giáo xứ Hà Đông có 03 lớp giáo lý Dự tòng do đích thân cha chánh xứ và ông nguyên chủ tịch HĐMVGX Antôn Đỗ Long Thành trực tiếp giảng dạy. Vì thế, mỗi năm giáo xứ tổ chức rửa tội cho dự tòng 03 lần, tổng cộng có khoảng 100 dự tòng lãnh nhận bí tích Khai Tâm tại đây.

Thánh lễ tiếp tục trong sự trang nghiêm và kết thúc tốt đẹp. Mong rằng các anh chị em Tân tòng này khi được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, sẽ sống đúng ý nghĩa một Kitô hữu và thể hiện được sứ mạng làm chứng cho Chúa giữa lòng Giáo hội và xã hội hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top