Giáo xứ Hà Đông: Ngôi Ba ngự đến

Giáo xứ Hà Đông: Ngôi Ba ngự đến

Giáo xứ Hà Đông: Ngôi Ba ngự đến

WGPSG – “Nhờ có Chúa Thánh Thần mà đời sống đức tin chúng con sinh nhiều hoa trái”. Đức cha Luy Nguyễn Anh Tuấn đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Hà Đông vào lúc 17g00 ngày 12.7.2019. Đồng tế với ngài có cha Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng -chánh xứ Hà Đông kiêm hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, cha Martinô Trần Đình Khiêm Ái -phó xứ Hà Đông, cha phó xứ Hà Nội cùng quý cha xuất thân từ giáo xứ Hà Đông.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài 83 em thiếu nhi (42 nam và 41 nữ) sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu, anh chị GLV và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Đông.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ giới thiệu và có lời chào mừng Đức cha Luy (ĐGM) về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức tại giáo xứ Hà Đông.

Sau khi thầy phó tế công bố Tin Mừng, cha chánh xứ đã giới thiệu với ĐGM 83 em thiếu nhi đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

ĐGM đón nhận và ngài chia sẻ Tin Mừng. Ngài diễn giảng: “Chúa Thánh Thần là Thần Khí của Thiên Chúa, của thần linh chứ không phải là vật chất. Vì thế, Chúa Thánh Thần sẽ thay đổi trái tim bằng đá của chúng ta thành trái tim bằng thịt. Vì thế, nhờ có Chúa Thánh Thần mà đời sống đức tin chúng con sinh nhiều hoa trái”.

Riêng với các cháu thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, ngài khuyên nhủ: “Khi có Chúa Thánh Thần thì các con sẽ sống bác ái, hoan lạc, bình an, nhẫn nhục…; Thế nhưng với đà phát triển của khoa học kỹ thuật hiện nay, thần dữ sẽ xuất hiện ở mọi nơi, mọi lúc để xúi các con làm những điều ngược lại, đó là dâm ô, ô uế, phóng đãng, thờ quấy… Do đó, khi ta phạm tội là ta bị chết về mặt thần linh dù ta đang sống về mặt thể chất! Tuy nhiên, nhờ lòng thương xót của Chúa, nếu ta thật lòng ăn năn sám hối, Ngài sẵng lòng tha thứ cho ta. Các con hãy luôn phó thác và tin tưởng vào lòng thương xót của Chúa”.

Sau bài giảng, ĐGM chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức gồm 3 phần: Tuyên xưng đức tin của Hội Thánh Công giáo - ĐGM giơ tay trên đầu thụ nhân và đọc lời nguyện xin Chúa Thánh Thần - Xức dầu Thánh và chúc bình an.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, tiến dâng của lễ và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn và các cháu thiếu nhi, ông Giuse Nguyễn Quốc Toản -Phó chủ tịch nội vụ HĐMV- ngỏ lời cảm ơn ĐGM, quý cha, quý tu sĩ, anh chị GLV, quý phụ huynh và toàn thể cộng đoàn.

Đáp từ, ĐGM bày tỏ niềm vui mừng khi về thăm giáo xứ Hà Đông. Ngài cầu chúc cộng đoàn giáo xứ Hà Đông luôn thăng tiến trong đời sống đức tin, duy trì giờ kinh sáng tối trong gia đình và trở thành cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương. Riêng đối các thiếu nhi, ngài nhắc nhớ các em hãy tiếp tục theo học giáo lý để trưởng thành trong đời sống đức tin.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Sau đó, ĐGM và quý cha chụp hình lưu niệm với các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Được biết, giáo xứ Hà Đông có trên 900 thiếu nhi đang theo học ở 11 lớp giáo lý các cấp, dưới sự hướng dẫn của cha phó Martinô Trần Đình Khiêm Ái, quý thầy dòng Ngôi Lời, quý nữ tu dòng MTG Thủ Thiêm, dòng Nữ Tì Thánh Linh cùng gần 50 anh chị GLV.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top