Giáo xứ Hà Đông: Mừng Ngân khánh LM Cha sở

Giáo xứ Hà Đông: Mừng Ngân khánh LM Cha sở

WGPSG -- Mừng đại lễ kính hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô năm nay, là dịp để cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Đông chia sẻ với Cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Thực niềm vui mừng bổn mạng và ngân khánh linh mục.

Đúng 10g00 sáng ngày 29/06/2012, Thánh lễ tạ ơn được Đức cha Giuse Trần Xuân Tiếu - Giám mục Giáo phận Long Xuyên - chủ tế, cùng với 30 linh mục. Tham dự Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Đông, quý ân nhân và thân nhân của cha chánh xứ.

Chia sẻ ngày vui hôm nay, ngoài Đức cha chủ tế là anh cả trong đại gia đình linh tông của Cha cố Antôn Trần Văn Bật, còn có quý cha Hạt trưởng, quý cha linh tông, quý linh mục, tu sĩ xuất thân từ giáo xứ hoặc đã có thời gian phục vụ tại giáo xứ.

“Linh mục là một thiên chức cao cả mà Thiên Chúa trao ban cho một số người được tuyển chọn cách đặc biệt, và đời sống người linh mục không gì khác hơn là một đời sống rập mình theo khuôn mẫu Đức Kitô là vị mục tử nhân lành, 25 năm đời người với biết bao thăng trầm của cuộc sống, 25 năm linh mục cũng là mốc thời gian quý báu để tạ ơn những ân huệ Chúa đã thương ban, để tri ân Giáo hội, Giáo phận qua Đấng bản quyền; tri ân cha mẹ, thân nhân, ân nhân, và mọi người đã đồng hành với Cha Phaolô trong thiên chức linh mục, cũng là để khiêm nhường nhìn lại những thiếu sót lỗi lầm, những điều chưa vẹn toàn trong sứ vụ. Xin cộng đoàn cảm thông và tiếp tục nâng đỡ để Cha Phaolô luôn tín trung với Chúa và sống đời mục tử theo gương Chúa Giêsu... ” Ý nghĩa của lời dẫn lễ như tâm tư của Cha Phaolô gửi đến cộng đoàn đã giúp mọi người sốt sắng hòa chung khúc hát tri ân, cảm tạ Thiên Chúa trong Thánh lễ hôm nay.

Đầu lễ, Đức cha chủ tế đã chúc mừng Cha Phaolô và mời gọi cộng đoàn dâng lời cảm tạ Thiên Chúa về hồng ân linh mục mà Cha Phaolô đã lãnh nhận; qua đó, cha được tham dự vào chức tư tế của Chúa Giêsu trong sứ mạng cứu độ nhân loại. Cảm tạ hồng ân Chúa đã nâng đỡ, gìn giữ bảo vệ Cha Phaolô, và qua ngài, Chúa đã ban ân phúc cho nhiều người, trong đó có các anh chị em khiếm thị. Xin Chúa tiếp tục tục nâng đỡ và gìn giữ ngài trong cuộc sống và trong cuộc đời linh mục…

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ đặc biệt này, Cha chánh xứ Phaolô đã nhắc lại những ân huệ Chúa ban cho hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô: “Dù chỉ là ngư phủ tầm thường như Phêrô hoặc là người đã từng đi bắt bớ đạo Chúa như Phaolô, nhưng khi Chúa muốn, Người đã có cách riêng để sử dụng các ông trong chương trình cứu độ nhân loại. Nhìn lại ơn gọi linh mục tại Giáo phận hơn 25 năm về trước: từ ngày đất nước thống nhất, mỗi năm chỉ có 1 hay 2 tân linh mục, năm 1985 có 4 vị, trong khi các linh mục già yếu qua đời tới 14, 15 vị; đặc biệt năm 1987, ngày Giáo hội mừng kính Thánh Phêrô và Phaolô, cũng là ngày mừng kim khánh linh mục của Đức cố Tổng Giám mục Phaolô Nguyễn Văn Bình thì Giáo phận có 6 anh em được lãnh tác vụ linh mục, trở thành năm đầu tiên có số linh mục được chịu chức nhiều nhất sau năm 1975, đây là những linh mục sau khi hoàn thành chương trình học ở Đại Chủng viện, cũng đã trải qua 1 năm lao động ở nông trường Phạm Văn Cội 2 (Củ Chi), nhưng hiện nay chỉ còn 5 vị” (cha Giuse Mai Văn Rự, chánh xứ An Nhơn được Chúa gọi về năm 2009).

Ngài chia sẻ thêm: “Cử hành Thánh lễ tạ ơn Chúa đúng ngày này còn để nhắc nhở cho tôi về sứ mạng linh mục, là hăng say rao giảng Tin Mừng theo gương Thánh quan thầy Phaolô và cũng để thể hiện tâm tình tri ân:

- Tri ân Đức cố TGM Phaolô, vị mục tử rất hiền hòa, nhân hậu nhưng cũng rất kiên định trong đường lối mục vụ của mình, luôn hướng dẫn các linh mục cách “Sống Phúc Âm giữa lòng dân tộc” và “Hãy rao giảng bằng chính đời sống khiêm nhường”.

- Tri ân Cha cố Antôn và các anh em, tri ân quý cha giáo, cha linh hướng, quý cha bề trên... đã nâng đỡ, dìu dắt trên bước đường lãnh nhận hồng ân linh mục, và các ngài cũng là những tấm gương sáng ngời để noi theo, hầu có tinh thần sống đời linh mục như ngày hôm nay.

- Cám ơn cộng đồng dân Chúa khắp nơi, nhất là tại những nơi đã được Đấng bản quyền sai đi phục vụ trong 25 năm qua như: giáo xứ An Lạc (5 năm), giáo xứ Bình An Thượng (9 năm) và hiện nay là giáo xứ Hà Đông (11 năm); những người đã gắn bó, cộng tác trong việc bác ái giúp đỡ người mù, ngày nay đã lên tới con số hơn 3.000 người, tuy vậy hằng tháng vẫn duy trì rất tốt và chưa tháng nào phải gián đoạn”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Ông Gioan Bt. Đào Văn Phượng, chủ tịch HĐMV/GX, đại diện cộng đoàn dân Chúa Hà Đông đã bày tỏ lòng biết ơn và dâng những bó hoa tươi thắm lên Đức cha Giuse, quý cha đồng tế, đặc biệt chúc mừng Cha chánh xứ Phaolô kỷ niệm 25 năm và cha phụ tá 5 năm linh mục; sau đó, đại diện HĐMV và các đoàn thể, các ca đoàn đã dâng lên hai cha những món quà thể hiện tấm lòng tri ân chân thành.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, cộng đoàn dâng cao lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã ban muôn hồng ân cho tôi tớ Người. Xin mượn lời kinh “Cầu cho linh mục” để cầu nguyện cho các linh mục của Chúa, cách riêng cho Cha Phaolô và quý cha cùng lớp, không chỉ trong ngày thụ phong hay trong những dịp mừng kỷ niệm mà còn cho suốt cả cuộc đời linh mục của các ngài: “Xin Chúa thương gìn giữ và bảo vệ các linh mục vượt qua sóng gió gian truân nơi cõi trần, và ban ơn đổi mới cho các linh mục ngày càng trở nên mục tử như lòng Chúa ước mong”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top