Giáo xứ Hà Đông: Mừng Ngân khánh Linh mục cha chánh xứ

Giáo xứ Hà Đông: Mừng Ngân khánh Linh mục cha chánh xứ

WGPSG – “Linh mục là người rao giảng Lời Chúa, cử hành và ban các bí tích để đem Chúa đến cho mọi người”, Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục GP Mỹ Tho - đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ mừng Ngân khánh Linh mục cha Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hà Đông kiêm Hạt trưởng giáo hạt Xóm Mới, được cử hành lúc 17g00 ngày 21.12.2016 tại nhà thờ Hà Đông. Nhân dịp này, cộng đoàn cũng chúc mừng Lục tuần cha chánh xứ và Trường thọ bà cố Maria Vũ Thị My bước vào tuổi 90.

Đồng tế với Đức cha Phêrô (ĐGM) có trên 40 linh mục gồm quý cha Hạt trưởng, quý cha giáo, quý linh tông, quý cha trong và ngoài giáo hạt Xóm Mới.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành cùng cộng đoàn giáo xứ Hà Đông, còn có đông đảo quý tu sĩ nam nữ từ nhiều dòng tu, gia đình bà cố và quý thân nhân, Ban Thường vụ HĐMV các giáo xứ trong hạt Xóm Mới và quý khách mời.

Trước Thánh lễ, cha GB Vũ Mạnh Hùng ngỏ lời chào mừng Đức cha Phêrô, quý cha và cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn kỷ niệm Ngân khánh Linh mục của ngài.

ĐGM đã chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 1,39-45) với các ý sau:

- Trình thuật Đức Mẹ đến thăm viếng bà Elisabeth nói lên một ý nghĩa sâu xa hơn, đó là Thiên Chúa không tự đến viếng thăm dân của Người, nhưng qua trung gian 1 con người cụ thể, đó là Mẹ Maria. Cũng vậy, linh mục là người rao giảng Lời Chúa, cử hành và ban các bí tích để đem Chúa đến cho mọi người.

- Riêng với cha GB Vũ Mạnh Hùng, khi lắng nghe “Tiếng người tôi yêu văng vẳng đây đây...” (Dc 2,8), ngài đã nhận ra ý Chúa và mạn dạn dấn thân vào đời sống tu trì, vượt qua bao khó khăn để trở thành linh mục. Thấm thoát đã 25 năm, và hôm nay, ngài cùng quý cha và cộng đoàn dâng lời Tạ ơn Thiên Chúa sau 25 Linh mục, hưởng thọ Lục tuần và trân quý sự Trường thọ của bà cố bước vào tuổi 90.    

Nhắc nhớ về “Năm Mục Vụ Gia Đình”, ĐGM nhấn mạnh tầm quan trọng của gia đình, đặc biệt vai trò người mẹ, là người đầu tiên giáo dục đức tin và văn hóa cho con cái ngay từ thuở nhỏ, trong đó có các linh mục, tu sĩ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt giáo xứ, ông Phêrô Nguyễn Đình Nhật - Chủ tịch HĐMV - ngỏ lời chúc mừng cha chánh xứ và bà cố, cảm ơn ĐGM, quý cha, quý tu sĩ, gia đình bà cố, quý khách và toàn thể cộng đoàn.

Đáp từ, cha chánh xứ cảm ơn ĐGM, quý cha, quý linh tông huyết tộc, quý tu sĩ, quý khách và toàn thể cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho ngài và bà cố nhân ngày trọng đại này.

Sau Thánh lễ, ĐGM, quý cha đồng tế, quý hội đoàn lần lượt chụp hình lưu niệm với cha chánh xứ và bà cố Maria, trước khi cùng nhau chung vui trong bữa cơm gia đình tại khuôn viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top