Giáo xứ Hà Đông: Mừng lễ Thánh Gia Thất - Kỷ niệm Hôn phối ngày 26-12-2020

Giáo xứ Hà Đông: Mừng lễ Thánh Gia Thất - Kỷ niệm Hôn phối ngày 26-12-2020

Giáo xứ Hà Đông: Mừng lễ Thánh Gia Thất - Kỷ niệm Hôn phối ngày 26-12-2020

TGPSG -- “Trong một gia đình mà vợ chồng con cái biết quên mình để quan tâm đến nhau, gia đình đó là Thiên đàng”. Linh mục (Lm) Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên - phó xứ Hà Đông - đã nhấn mạnh như trên khi ngài chủ tế thánh lễ kính Thánh Gia Thất và kỷ niệm hôn phối cho 18 cặp vợ chồng trong giáo xứ với mốc thời gian 1, 10, 20, 25, 30, 35, 40, 60 và 64 năm hôn phối, được cử hành vào lúc 17g thứ Bảy ngày 26-12-2020 tại nhà thờ giáo xứ Hà Đông.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các đôi hôn phối còn có các con các cháu trong gia đình và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Đông.

Trong bài giảng Lm Gioan Bosco chia sẻ: "Tất cả là hồng ân. Thánh gia là mẫu gương gia đình chất chứa hồng ân của Thiên Chúa và là gia đình cầu nguyện. Có bao nhiêu người cha Công giáo chủ tọa các buổi cầu nguyện trong gia đình ? Có bao nhiêu người cha chúc lành cho con cái trước khi đi ngủ ? Có bao người dám thức khuya tần tảo hy sinh cho gia đình?"

Lm Gioan Bosco nhắc lại lời của ĐGH Piô XII: “Trong một gia đình mà người chồng biết quên mình đi để nghĩ đến vợ và các con, người mẹ biết quên mình đi để nghĩ đến chồng và các con, các con biết quên mình đi để nghĩ đến cha mẹ và các anh chị em, gia đình đó là Thiên đàng". Quả thật, nơi nào người cha, người mẹ đóng trọn vai trò trong gia đình, thì quả thực niềm tin trong gia đình đó lớn lao biết nhường nào. Chúng ta có thể nói đó là bí quyết của Thánh gia: tin vào sự hiện diện của Thiên Chúa như người Cha trong gia đình.

Để kết bài giảng, Lm Gioan Bosco mời gọi mọi người khi chiêm ngắm Gia đình Thánh gia hãy biết noi gương các Ngài, để vợ chồng con cái biết yêu thương nhau, biết hy sinh cho nhau và cùng nhau trở thành gia đình thánh giữa đời.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Lm chủ tế đã lần lượt trao “Phép lành Hôn phối” cho các cặp vợ chồng kỷ niệm Hôn phối. Thay mặt các đôi hôn phối, ông Giuse Hồ Thanh Quang cảm ơn Lm chánh xứ, phó xứ, HĐMV cùng toàn thể cộng đoàn giáo xứ Hà Đông đã dành nhiều sự ưu ái để tổ chức Thánh lễ thật long trọng và cầu nguyện cho các gia đình kỷ niệm Hôn phối.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Các đôi kỷ niệm Hôn phối chụp hình lưu niệm với Lm chủ tế và hân hoan đón nhận những lời chúc mừng cùng những bó hoa tươi thắm từ gia đình, con cháu và người thân của mình.

G.B Nguyễn Tài

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top