Giáo Xứ Hà Đông: Mừng lễ Chúa Kitô Vua ngày 22-11-2020

Giáo Xứ Hà Đông: Mừng lễ Chúa Kitô Vua ngày 22-11-2020

Giáo Xứ Hà Đông: Mừng lễ Chúa Kitô Vua ngày 22-11-2020

“Hoàng tử Kitô - Vua Vũ Trụ
Hoàng tử Kitô - Vua Hòa Bình
Hoàng tử Kitô - Vua Tình Yêu
Hoàng tử Kitô - Vua của chúng ta”.

Linh mục (Lm) Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên - Phó xứ Hà Đông - đã nhấn mạnh như trên khi ngài chủ tế Thánh lễ Chúa Kitô Vua - Cầu nguyện cho các Thầy Cô dạy giáo lý - được cử hành vào sáng Chúa Nhật lúc 7g ngày 22-11-2020 tại nhà thờ Hà Đông.

Đến hiệp dâng Thánh lễ ngoài các các thầy, các Soeur, các anh chị GLV, còn có các em thiếu nhi, các phụ huynh và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ Hà Đông.

Trước khi thánh lễ, Lm Gioan Bosco, các Soeur và các GLV đã cùng trình diễn vũ điệu “Em Học Với Giê-su”.

Mở đầu thánh lễ, Lm Gioan Bosco đã mời gọi: "Hôm nay, chúng ta mừng kính Chúa Giêsu là Vua Vũ Trụ. Xin mọi người hiệp ý cầu nguyện cho các thầy, các Soeurs, các giáo lý viên đang dạy giáo lý luôn mang tâm tình nhân ái và hiền hoà như Chúa Kitô, hăng say phục vụ yêu mến các thiếu nhi".

Sau bài Tin mừng, Lm Gioan Bosco đã chia sẻ: "Vua Kitô là Hoàng tử, vì yêu công chúa loài người nên đã rời lâu đài thiên quốc, xuống trần gian để chiến đấu với quỉ dữ đang giam giữ loài người trong lâu đài tội lỗi. Tiêu diệt được ma quỉ, Ngài cũng bị thương nặng và chết. Nhưng Chúa Cha đã dùng quyền phép để hoàng tử Kitô sống lại. Hoàng tử Kitô đã vui mừng chạy đến với công chúa trần gian và nói: “Như Cha đã yêu mến Thầy, Thầy cũng yêu mến các con. Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy”.

Hôm nay, hoàng tử Kitô là Vua chúng ta. Ngài đang ngồi trên ngai và ban thưởng cho các bạn của ngài - Những người đã đồng hành và giúp đỡ hoàng tử giải cứu công chúa: “Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta trần truồng, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã thăm nom; Ta ngồi tù, các ngươi đã đến thăm”. Vậy khi các thiếu nhi chúng con biết giúp đỡ những người nghèo và các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn là chúng con đang giúp cho chính Chúa".

Kết thúc bài giảng, Lm Gioan Bosco đã mời gọi các thiếu nhi cùng hát một băng reo:

“Hoàng tử Kitô - Vua Vũ Trụ
Hoàng tử Kitô - Vua Hòa Bình
Hoàng tử Kitô - Vua Tình Yêu
Hoàng tử Kitô - Vua của chúng ta”.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 8g cùng ngày. Mọi người vui vẻ với thiếu nhi, cũng nhau giải khát sữa đậu nành và ra về trong tâm tình có Chúa là Vua.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top