Giáo xứ Hà Đông: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Bổn mạng Hội đồng Mục vụ, ngày 24.11.2021

Giáo xứ Hà Đông: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Bổn mạng Hội đồng Mục vụ, ngày 24.11.2021

Giáo xứ Hà Đông: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - Bổn mạng Hội đồng Mục vụ, ngày 24.11.2021

TGPSG -- “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo”. (Lc 9,23)

Linh mục (Lm) G.B Vũ Mạnh Hùng - Chánh xứ Hà Đông đã nhấn mạnh như trên - khi ngài chủ tế thánh lễ kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo Việt Nam - bổn mạng Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo xứ Hà Đông, vào lúc 17g thứ Tư ngày 24-11-2021, tại nhà thờ Hà Đông.

Đến hiệp dâng thánh lễ có các vị tân, cựu HĐMV, ban điều hành 8 giáo họ và một số giáo dân trong giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ mời gọi cộng đoàn: 'Thánh lễ chiều nay long trọng mừng kính các Thánh Tử Đạo tại Việt Nam, cầu nguyện cho các anh em trong (HĐMV) giáo xứ, các anh chị em điều hành trong 8 giáo họ, xin tạ ơn, cầu bình an, cầu cho các linh hồn...'

Trong bài giảng ngài nhắc lại lời Chúa Giêsu trong Tin Mừng: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo.” (Lc 9,23). Mỗi người chúng ta đều được mời gọi như thế. Nhưng chúng ta có dám vác thập giá mình mà theo Chúa hay không? Hay nhiều khi không vác thập giá mình mà còn chất lên vai người khác những khổ đau khốn khó?

Các vị Thừa sai đi từ phương tây đến Việt Nam. Để hội nhập vào xã hội Việt Nam phong kiến, giúp cho người Việt Nam đón nhận được Tin Mừng thì các ngài đã từ bỏ mình rất nhiều. Qua ba thế kỷ các bậc tiền bối đã trải qua trăm bề thử thách, với những cực hình đe dọa, các ngài vẫn chấp nhận hy sinh để làm chứng cho Tin Mừng.

Ngày nay không ai bắt các Kitô hữu chết vì đạo, nhưng lối sống của chúng ta có diễn tả được tin mừng của Chúa không? Con đường Giêsu là con đường từ thập giá đến vinh quang, chúng ta phải biết chết đi con người cũ của mình để sống con người mới theo gương của Đấng Phục sinh.

Kết thúc bài giảng, ngài mời gọi mọi người và đặc biệt những anh chị em có nhiệm vụ với giáo xứ, giáo họ biết yêu thương phục vụ, gánh vác những công việc mà giáo xứ, giáo họ cần đến.

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g cùng ngày.

Do hoàn cảnh của dịch bệnh Covid -19 nên HĐMV không tổ chức tiệc mừng, chỉ chụp hình chung để kỷ niệm.

Bài và Ảnh: GB Nguyễn Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top