Giáo xứ Hà Đông: Mừng bổn mạng Huynh đoàn Giáo dân Đaminh - Khai mạc tháng Hoa 1-5-2021

Giáo xứ Hà Đông: Mừng bổn mạng Huynh đoàn Giáo dân Đaminh - Khai mạc tháng Hoa 1-5-2021

Giáo xứ Hà Đông: Mừng bổn mạng Huynh đoàn Giáo dân Đaminh - Khai mạc tháng Hoa 1-5-2021

TGPSG-- “Mỗi người hãy dâng lên Đức Mẹ đóa hoa lòng là những vui buồn, thử thách, xin Đức Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta”.

Linh mục (Lm) G.B Vũ Mạnh Hùng - chánh xứ Hà Đông - đã mời gọi cộng đoàn những lời như trên khi ngài chủ tế thánh lễ kính thánh Giuse Lao động - Bổn mạng Huynh đoàn Giáo dân Đaminh (HĐGDĐM) của giáo xứ, được cử hành lúc 17g ngày 1-5-2021, tại nhà thờ Hà Đông.

Đồng tế với Lm chánh xứ có Lm Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên - phó xứ Hà Đông, Lm Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín OP – Tổng Linh Hướng HĐGDĐM Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP), Lm G.B Võ Khắc Duy OP - Đặc trách giới trẻ HĐGDĐM TGP.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các thành viên của HĐGDĐM còn có các em thiếu nhi dâng Hoa, khách mời và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chánh xứ chia sẻ: 'Trong năm thánh đặc biệt kính thánh Giuse, chúng ta rất cần sự Bảo trợ của ngài. Và khởi đầu tháng 5 - Tháng dâng Hoa kính Đức Mẹ, mỗi người hãy dâng lên Đức Mẹ đóa hoa lòng là những vui buồn thử thách, xin Đức Mẹ chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta.

Sau khi rước tượng Đức Mẹ vào trong nhà thờ, buổi dâng hoa kính Đức Mẹ được bắt đầu. Với những giai điệu múa dễ thương, các em thiếu nhi đã dâng lên Mẹ những ngọn nến cháy sáng lung linh chứa đựng tình yêu, tình mến và niềm cậy trông nơi Mẹ đến muôn đời. Sau đó, hòa cùng lời hát du dương “Màu hoa dâng Mẹ”, các em thiếu nhi tiếp tục kính dâng lên Mẹ những sắc hoa đỏ, vàng, trắng, xanh, tím cùng những trăn trở, u sầu, niềm vui, ước mơ và những dự định trong tương lai. Nguyện xin Mẹ thương đón nhận và dâng lên Thiên Chúa Ba Ngôi, để qua lời chuyển cầu của Mẹ, Chúa sẽ xót thương đoái nhìn đến cộng đoàn giáo xứ.

Sau phần dâng hoa là thánh lễ mừng kính thánh Giuse. 

Trong bài giảng Tin mừng, Lm G.B Võ Khắc Duy OP, đã chia sẻ: "Bài Tin mừng hôm nay cho chúng ta biết, thánh Giuse là Đấng Công Chính. Vậy Công Chính là gì? Công chính là Giuse không chối bỏ bào thai, công chính là không tố cáo để Đức Mẹ khỏi bị ném đá mà ngài chỉ định tâm bỏ bạn đã đính hôn cách kín đáo. Thánh Giuse lại còn công chính hơn khi được thiên thần cho biết người con Đức Mẹ đang cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần thì ngài mau mắn thi hành ý Chúa, đón nhận Đức Maria về nhà chăm sóc, giữ gìn. Trong ngày tuyên hứa của các thành viên, xin cho mỗi người cũng biết sống công chính, thực hành công bình bác ái và tinh thần chia sẻ như Chúa muốn.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên hứa: Lm phó xứ đã chủ sự nghi thức 'Thâu nhận và Tuyên hứa' cho 16 thành viên, trong đó có 3 thành viên gia nhập huynh đoàn, 8 thành viên tuyên hứa 3 năm, và 5 thành viên tuyên hứa vĩnh viễn.

Trong nghi thức này, Lm chủ sự đã làm phép Huy Hiệu Dòng, Đoàn Trưởng giới thiệu và trao Huy Hiệu Dòng cho các thỉnh sinh. Từng hứa sinh đã lần lượt đặt tay lên Sách Luật Sống. Tiếp theo, Lm chủ sự trao bằng Tuyên hứa đời cho 5 thành viên và cộng đoàn đã chúc mừng các Hứa sinh bằng một tràng pháo tay.

Sau nghi thức 'Thâu nhận và Tuyên hứa' cho các thành viên, thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành, Lm chủ tế đã có lời cám ơn Lm Tổng Linh Hướng trong tuần qua đã giúp cho Huynh đoàn có các buổi học tiến cấp và tĩnh tâm. Ngài cũng cám ơn Lm phó xứ, các chị giáo lý viên đã dành thời gian tập luyện cho các em để hôm nay có buổi dâng Hoa sốt sắng và mời gọi cộng đoàn hãy viếng nhà thờ đọc một kinh Lạy Cha, một kinh Tin Kính để lãnh ơn Toàn xá.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, các thành viên của Huynh đoàn đã chụp hình chung với các linh mục và chia sẻ niềm vui trong buổi tiệc tại khuôn viên giáo xứ.

G.B Nguyễn Tài

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top