Giáo xứ Hà Đông: Mừng Bổn mạng Giáo họ Vinh sơn 12-4-2021

Giáo xứ Hà Đông: Mừng Bổn mạng Giáo họ Vinh sơn 12-4-2021

Giáo xứ Hà Đông: Mừng Bổn mạng Giáo họ Vinh sơn 12-4-2021

TGPSG-- “Lạy Chúa, con chọn Chúa mãi mãi”. Đó tâm tình chia sẻ của linh mục (Lm) Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên - phó xứ Hà Đông - khi ngài chủ tế thánh lễ kính Thánh Vinhsơn - bổn mạng giáo họ Vinh Sơn vào lúc 17g thứ Hai ngày 12-4-2021 tại nhà thờ Hà Đông.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con trong giáo họ còn có  khách mời và cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ Hà Đông.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế mời gọi: Hôm nay mừng lễ kính Thánh Vinhsơn, xin mọi người cầu nguyện cho giáo họ Vinh Sơn, cho các ông, các anh em đã chọn Thánh Vinhsơn làm bổn mạng.

Trong bài giảng, Lm chủ tế đã chia sẻ: "Thánh Vinhsơn đã trải qua cuộc chiến nội tâm không hề nhỏ, một cuộc chiến thật sự với ma quỷ và để luôn trung thành với Chúa mà không tự phụ, ngài quyết lập đi lập lại khẩu hiệu: Lạy Chúa, con chọn Chúa mãi mãi. Sự khiêm tốn, cậy dựa vào Thiên Chúa đã giúp ngài chiến thắng được ma quỷ. Những phép lạ ngài thực hiện cũng được qui hướng về Thiên Chúa. Quả vậy, chẳng ai làm được những dấu lạ Thầy làm, nếu Thiên Chúa không ở cùng người ấy.”

Giáo họ Vinh sơn đã chọn một vị thánh vĩ đại như thế làm bổn mạng, nhờ lời chuyển cầu của thánh Vinhsơn, xin Chúa ban cho bà con trong giáo họ luôn biết noi gương đời sống thánh thiện như ngài".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, Lm chủ tế và cộng đoàn đã nổ một tràng pháo tay để chúc mừng bổn mạng giáo họ Vinh Sơn.Thánh lễ kết thúc lúc 18g, bà con trong giáo họ chụp hình chung với Lm chủ tế và có bữa tiệc liên hoan tại khuôn viên nhà xứ.

G.B Nguyễn Tài

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top