Giáo xứ Hà Đông: Mừng bổn mạng giáo họ Phanxicô Xaviê ngày 3-12-2020

Giáo xứ Hà Đông: Mừng bổn mạng giáo họ Phanxicô Xaviê ngày 3-12-2020

Giáo xứ Hà Đông: Mừng bổn mạng giáo họ Phanxicô Xaviê ngày 3-12-2020

WGPSG -- “Được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống thì người ta nào có lợi gì Linh mục (Lm) Giuse Maria Lê Quốc Thăng - Chánh xứ Phú Hạnh - đã nhấn mạnh như trên khi ngài giảng trong thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê - bổn mạng giáo họ Phanxicô Xaviê - được cử hành lúc 17g thứ Năm ngày 03.12.2020 tại nhà thờ giáo xứ Hà Đông.

Chủ tế thánh lễ là Lm Gioan Bosco Phạm Khôi Nguyên - phó xứ Hà Đông. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Maria Lê Quốc Thăng, Lm Đaminh Dương Hoàng Lộc.OP.

Tham dự thánh lễ, ngoài bà con giáo họ Phanxicô Xaviê, còn có các soeur và đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Lm chủ tế mời gọi: "Hôm nay, cộng đoàn giáo xứ cùng với giáo họ Phanxicô Xaviê mừng bổn mạng. Xin Chúa cho mỗi người biết sống và mang Tin Mừng cứu độ đến cho mọi người xung quanh. Đồng thời, xin cộng đoàn cũng hiệp ý tạ ơn Chúa, cầu bình an và cầu cho các linh hồn".

Trong phần giảng lễ, Lm Giuse Maria đã chia sẻ: "Hôm nay, chúng ta mừng lễ Thánh Phanxicô Xaviê. Ngài là bổn mạng các xứ truyền giáo, trong đó có giáo hội Việt Nam và giáo họ Phanxicô Xaviê - giáo xứ Hà Đông. Thánh nhân là một thanh niên hào hoa, tài giỏi, còn trẻ mà tốt nghiệp đại học và trở thành giáo sư danh tiếng tại Pháp. Thánh nhân đã hiểu rõ Lời Chúa qua miệng thánh Inhaxiô: “Được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống thì người ta nào có lợi gì”. Lời quả quyết này thấm sâu vào tâm hồn ngài, khiến ngài thay đổi hoàn toàn đời sống.

Lời Chúa hôm nay cho thấy sứ mạng Chúa đã ủy thác cho các tông đồ và cho mỗi người chúng ta: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, rao giảng Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo".Thánh Phanxicô Xaviê đã quảng đại đáp lại lệnh truyền của Chúa Giêsu khi ngài dấn thân rao giảng vào miền Á Đông xa xôi hiểm trở, bất đồng ngôn ngữ, không hiểu văn hoá. Sau mười năm miệt mài truyền giáo, ngài qua đời ở tuổi 46 và để lại cho Giáo hội một gương mẫu truyền giáo tuyệt vời".

Để kết thúc bài giảng, Lm Giuse Maria mời gọi cộng đoàn hãy noi gương Thánh Bổn mạng, chuyên cần học hỏi Lời Chúa và để cho Lời Chúa hướng dẫn, có như thế mỗi người mới có thể loan báo Tin mừng của Chúa

Sau lời nguyện chung và tiến dâng của lễ, Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g00 cùng ngày.

Sau đó, đoàn đồng tế, khách mời và bà con giáo họ Phanxicô Xaviê cùng tham dự bữa tiệc thân mật tại khuôn viên của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top