Giáo xứ Hà Đông: Mừng 28 năm hồng ân của linh mục chánh xứ

Giáo xứ Hà Đông: Mừng 28 năm hồng ân của linh mục chánh xứ

Giáo xứ Hà Đông: Mừng 28 năm hồng ân của linh mục chánh xứ

WGPSG-- “Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên con theo hình ảnh tốt lành của Chúa, nhưng đã nhiều lần con quay lưng lại với Chúa. Xin Chúa tha thứ cho con, xin ban cho con sự can đảm rũ bỏ con người cũ để trở về bên Chúa”-  Đó là tâm tình của linh mục (Lm) chánh xứ Hà Đông Gioan B. Vũ Mạnh Hùng trong ngày mừng kỷ niệm 28 năm trong tác vụ linh mục.

Chiều thứ bảy ngày 21.12.2019  cộng đoàn giáo xứ (Gx) Hà Đông, hạt Xóm Mới, TGPSG đã cùng với Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng - chánh xứ Hà Đông kiêm hạt trưởng Xóm Mới - hiệp dâng thánh lễ tạ ơn nhân dịp mừng kỷ niệm 28 năm thụ phong linh mục.

Thánh lễ tạ ơn diễn ra vào lúc 17g trong bầu khí thân tình, nhưng cũng rất trang trọng, hòa chung với không khí vui tươi rộn ràng của những ngày gần đến lễ Giáng Sinh, mừng mầu nhiệm Con Thiên Chúa nhập thể làm người. Đồng tế với Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng có Lm Gioan B. Sơn thuộc Dòng Thánh Augustinô chân đất.

Các bài đọc chiều nay là phụng vụ Chúa Nhật IV Mùa Vọng.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, Lm Gioan Sơn nói với cộng đoàn: Ơn gọi Linh mục là một huyền nhiệm không thể hiểu, bởi xuất phát từ tình yêu nhưng không của Thiên Chúa. Linh mục không sống cho mình nhưng luôn trao ban, phục vụ làm việc như người đầy tớ chỉ làm tròn nhiệm vụ Chúa giao phó mà thôi. Trong ngày hôm nay, chúng ta nguyện chúc và xin Chúa nâng đỡ cha chánh xứ trong cuộc đời của ngài.

Sau đó, Lm Gioan B khai triển hình ảnh Thánh Giuse theo bài trình thuật Tin Mừng, Ngài luôn vâng lời Thiên Chúa, sống khiêm tốn, chăm lo cho Mẹ Maria và Hài Nhi Giêsu. Chúng ta học nơi thánh Giuse những điều đó trong việc chu toàn bổn phận tùy theo bậc sống của mình, sẵn sàng bé nhỏ khiêm tốn.

Trong thánh lễ, Lm chánh xứ Gioan B. giới thiệu các thành viên của Ban thường vụ HĐMVGX Hà Đông và ban điều hành các giáo họ nhiệm kỳ mới (2020-2024).

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Phêrô Nguyễn Đình Nhật - chủ tịch HĐMVGX - có những tâm tình chúc mừng Lm chánh xứ nhân dịp 28 năm thụ phong linh mục. Đáp từ, Lm chánh xứ xin cộng đoàn cầu nguyện cho ngài luôn có đủ sức khỏe và ơn thánh phục vụ Chúa và cộng đoàn. Lm cảm nghiệm trong cuộc đời linh mục là ơn huệ của Chúa, dù nhiều khi cha vẫn có những thiếu sót trong bổn phận thánh chức linh mục. Thánh lễ tạ ơn kết thúc trong tâm tình cầu nguyện cho Lm chánh xứ và cộng đoàn được có những tâm tình xứng hợp để đón Chúa đến trong đại lễ Giáng sinh và nơi mỗi người

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top