Giáo xứ Hà Đông: Mưa hồng ân

Giáo xứ Hà Đông: Mưa hồng ân

WGPSG -- Lúc 17g00 ngày 22/7/2011, Đức Cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã về giáo xứ Hà Đông thăm mục vụ và ban bí tích Thêm sức cho 80 em thiếu nhi. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Thực và cha phụ tá Gioan B. Phạm văn Lâm.

Để lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay, các em đã được học hỏi chương trình giáo lý Thêm Sức, dưới sự hướng dẫn của các anh chị giáo lý viên trong suốt năm học giáo lý vừa qua, trong đó có 08 thiếu niên do hoàn cảnh đặc biệt được cha chánh xứ trực tiếp giảng dạy vào các buổi chiều ngày Chúa nhật.

Trước Thánh lễ, Đức cha đã chia sẻ cảm xúc của mình với cộng đoàn mỗi khi có dịp về thăm Gx. Hà Đông, luôn được cha chánh xứ đến cộng đoàn đón tiếp trong bầu khí ấm áp nghĩa tình. Ngài bày tỏ lòng cám ơn và không quên nhắc lại những kỷ niệm thân thương tại Gx. Hà Đông, là nơi ngài đã từng lớn lên và phục vụ trước đây.

Khởi đầu bài giảng, ngài đã dí dỏm gọi các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay là “Những nhân vật quan trọng” và mời cộng đoàn vỗ tay chúc mừng. Với phong thái nói chuyện vui tươi, thân mật và cởi mở, ngài đã gợi ý để các em đối thoại với ngài qua những câu hỏi thực tế, từ trang phục đến bảng tên các em đeo trước ngực, từ đó dẫn các em nhớ lại câu chuyện Chúa đã gọi cậu bé Samuel trong đêm tối, ngài đã mời các em cùng cất hát bài thánh ca: “Xin cho con biết lắng nghe lời Ngài gọi con trong đêm tối... ” mà tác giả đã mượn câu chuyện trên để diễn tả.

Ngài tiếp tục đối thoại và hướng dẫn các em ôn lại nhiều việc khác liên quan đến ý nghĩa hồng ân các em sẽ lãnh nhận hôm nay. Sau khi nhắc lại đoạn Tin Mừng vừa được công bố, ngài mời gọi: “Xưa kia khi Chúa Giêsu phục sinh hiện ra với các môn đệ, chúc bình an và thổi hơi ban ơn Thánh Thần cho các ông, nay cha mong các con cũng hãy siêng năng hít thở Chúa Thánh Thần bằng cách cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, vì cầu nguyện với Chúa Thánh Thần là hít thở Chúa Thánh Thần, và cầu nguyện thường xuyên với chúa Thánh Thần sẽ đón nhận được nhiều ơn lành, và sẽ sống đẹp lòng Chúa”.

Hướng đến cộng đoàn, ngài cũng mời gọi sự ý thức của mọi người cộng tác với Giáo hội, với giáo xứ trong việc giáo dục thiếu nhi bằng những gương sáng sống động của mình, và cầu nguyện cho các em thiếu nhi biết mở lòng để xứng đáng đón nhận Chúa thánh Thần.

Thánh lễ thêm phần sốt sáng khi cùng với các em ca đoàn Thiếu Nhi cất lên những bài thánh ca, là những lời dẫn do một giáo lý viên phụ trách nói về ý nghĩa ơn Chúa Thánh Thần và ý nghĩa của từng phần nghi thức trong Thánh lễ.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Gioan B. Đào Văn Phượng đã đại diện cộng đoàn Dân Chúa cám ơn Đức cha chủ tế, cha chánh xứ và cha phụ tá đã ưu ái dành cho cộng đoàn và các em, cám ơn các bậc phụ huynh, các anh chị giáo lý viên và cộng đoàn đã gắn bó với các em để có thành tựu hôm nay. Sau cùng, đại diện các em đã dâng lên Đức cha và quý cha những bó hoa tươi thắm để bày tỏ lòng tri ân này.

Đáp lời, Đức cha mời gọi cộng đoàn cùng cảm tạ Thiên Chúa, vì những cơn mưa hồng ân Ngài đã tuôn đổ trên giáo xứ Hà Đông. Hồng ân bởi sự cộng tác của cộng đoàn với cha chánh xứ và cha phụ tá, góp phần xây dựng giáo xứ phát triển và trưởng thành về mọi mặt, từ việc dân số gia tăng đòi hỏi nhu cầu mục vụ cũng cấp bách hơn và giáo xứ đã nhiệt tình đáp ứng. Hồng ân vì sức sống đức tin luôn triển nở nơi thế hệ trẻ. Hơn thế nữa, thật là hồng ân khi toàn thể giáo xứ còn rộng lòng chăm sóc những người khiếm thị, không phân biệt lương giáo, dù cho khó khăn ngày càng tăng, nhưng từ cha xứ và mọi người vẫn kiên trì duy trì chương trình này.

(Xem bài giáo xứ Hà Đông: Cây gậy cho người mù).

Cầu chúc cộng đoàn giáo xứ Hà Đông, luôn kiên trì rao giảng sứ điệp Yêu Thương của Chúa, không chỉ bằng lời nói, nhưng bằng gương sáng đời sống, bằng sức mạnh của ý chí cương quyết, bằng cử chỉ tế nhị đầy tình cảm với mọi người, và bằng hiện thị của Tình Yêu Chúa đang trào dâng trong tâm hồn mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top