Giáo xứ Hà Đông: Lớp học tình thương Mừng Chúa Giáng sinh 2020

Giáo xứ Hà Đông: Lớp học tình thương Mừng Chúa Giáng sinh 2020

Giáo xứ Hà Đông: Lớp học tình thương Mừng Chúa Giáng sinh 2020

TGPSG -- Mái ấm (Lớp Học Tình Thương) Hà Đông được hình thành từ năm 2009, do linh mục (Lm) Phaolô Nguyễn Thực thành lập, cùng với sự cộng tác trực tiếp trong công tác giảng dạy của các Sơ dòng Mến Thánh Giá Gò Vấp, Sr. Têrêsa Thu Trang và Sr. Maria Thanh Vân.

Năm 2009, mái ấm Hà Đông tọa lạc tại số 72A Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp, Tp.HCM.

Năm 2015, Lm G. B Vũ Mạnh Hùng - hạt trưởng Xóm Mới, Chánh xứ Hà Đông - đã di dời về giáo xứ Hà Đông, số 530 Thống Nhất, Phường 16, Gò Vấp, Tp.HCM.

Lớp học ưu tiên cho các em từ 5 tuổi trở lên  gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không phân biệt tôn giáo. Các em học vào các buổi sáng trong tuần, từ 7h30 - 10h30 thứ Hai đến thứ Sáu. Tại lớp Tình thương, các em nhỏ được làm quen với chữ cái và số, các em lớn hơn học đọc, viết và làm toán.

Được sự yêu thương và nâng đỡ của các linh mục cũng như các Đoàn thể trong giáo xứ, các em đã có những năm tháng học tập tại giáo xứ và vui chơi trong dịp cuối năm học.

Sau mỗi năm học, các em được trang bị thêm kiến thức, nhận diện được các chữ cái để theo học lớp Một. Các em có thể đọc được những câu đơn giản và làm phép tính. Một số em lớn tuổi hơn, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu giấy tờ cần thiết, nên các em không thể ra trường và phải tiếp tục theo học tại lớp Tình Thương cho đến nay.

Chúng con xin chân thành cảm ơn các linh mục và các Đoàn thể. Xin tất cả mọi người luôn yêu thương và nâng đỡ chúng con, để Mái ấm (Lớp Học Tình Thương) Hà Đông luôn là cánh tay nối dài, tiếp bước đường tương lai cho những tâm hồn trẻ thơ .

Sr. Têrêsa Thu Trang
Ảnh: G.B Nguyễn Tài

Top