Giáo xứ Hà Đông: Lễ giỗ mãn tang bà cố Maria Phạm Thị Nhung 17-5-2021

Giáo xứ Hà Đông: Lễ giỗ mãn tang bà cố Maria Phạm Thị Nhung 17-5-2021

Giáo xứ Hà Đông: Lễ giỗ mãn tang bà cố Maria Phạm Thị Nhung 17-5-2021

TGPSG--“Anh em hãy là nhân chứng cho Thầy đến tận cùng trái đất” (x. Cv 1, 8)

Linh mục (Lm) Giuse Tôn Khánh Duy O.P đã khởi đầu bài giảng của mình với câu Lời Chúa trên đây trong Thánh lễ mãn tang bà cố Maria Phạm Thị Nhung - thân mẫu của Lm Giuse Phạm Quốc Tuấn - Chánh xứ Bình Thái, hạt Bình an - vào lúc 17g thứ Hai ngày 17-5-2021 tại nhà thờ Hà Đông, hạt Xóm Mới.

Thánh lễ do Lm Giuse Phạm Quốc Tuấn chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Gioan B. Vũ Mạnh Hùng – Chánh xứ Hà Đông, hạt trưởng hạt Xóm Mới, các Lm Dòng và các Lm trong Giáo phận Sài Gòn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có linh tông huyết tộc, tu sĩ nam nữ, cùng số ít cộng đoàn dân Chúa tham dự vì hoàn cảnh dịch bệnh.

Mở đầu Thánh lễ, Lm Gioan Baotixita đã mời gọi cộng đoàn cùng hiệp dâng thánh lễ để cầu nguyện cho linh hồn bà cố, cầu cho ý chỉ của người xin và ơn bình an cho toàn thể cộng đoàn.

Mở đầu bài giảng, Lm Giuse Tôn Khánh Duy O.P đã trích dẫn câu Lời Chúa Cv 1, 8: "Anh em hãy là nhân chứng cho Thầy đến tận cùng trái đất" và mời gọi mọi người hãy trở thành những chứng nhân tinh yêu của Chúa cho mọi người xung quanh. Sau đó, Lm Giuse chia sẻ: "Hôm nay chúng ta cùng với Lm Giuse hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyên cho bà cố Maria nhân ngày giỗ mãn tang". Qua việc tóm lược các bài đọc trong Thánh lễ, Lm Giuse đã hỏi cộng đoàn: “Chúng ta đang sống cho cái gì”

"Trong đại dịch Covid 19, cuộc sống của chúng ta gặp vô số khó khăn, vô số vấn đề phải lo toan. Có thể khó khăn đó sẽ qua đi và cuộc sống sẽ trở lại bình thường. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, cuối cùng chúng ta cũng phải đối diện với cái chết. Bài đọc 1 (Rm 8, 18-25) cho chúng ta thấy: “Muôn loài thọ tạo những ngong ngóng đợi chờ ngày Thiên Chúa mặc khải vinh quang của con cái Người...”. Vậy chúng ta đừng chỉ tìm kiếm những thứ chóng qua ở đời này, nhưng hãy biết tìm kiếm Nước Trời qua những công việc nhỏ bé trong từng ngày sống của mình.

Kết thúc bài giảng, Lm Giuse Tôn Khánh Duy đã dâng lên Thiên Chúa tâm tình nguyên xin: "Xin Chúa đón nhận linh hồn bà cố Maria vào trong trái tim Ngài, để bà được tham dự vào tiệc vui muôn đời trong nhà Cha trên trời".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm chủ tế Giuse có lời cảm ơn tới Lm chánh xứ Hà Đông đã cho phép ngài về giáo xứ để dâng Thánh lễ cầu nguyện cho thân mẫu. Ngài cũng cảm ơn các linh mục, bà con thân quyến trong dòng tộc cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Đông đã tham dự Thánh lễ cầu nguyên cho bà Cố Maria.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g50.

Chu Quang Nam

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top