Giáo xứ Hà Đông: Làm phép tượng đài Đức Mẹ Fatima tại giáo họ Fatima

Giáo xứ Hà Đông: Làm phép tượng đài Đức Mẹ Fatima tại giáo họ Fatima

WGPSG – “Lòng Thương Xót của Chúa chạm đến con người qua Mẹ Maria”. Đây là ý chính của bài giảng do linh mục Đaminh Nguyễn Văn Mạnh, SDB chia sẻ trong Thánh lễ Kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra tại Fatima, được cử hành tại nhà thờ Hà Đông, lúc 17g00 ngày 13.5.2017.

Làm phép tượng đài Đức Mẹ Fatima tại giáo họ Fatima

Trước Thánh lễ, lúc 16g15, tại khu vực tượng đài Đức Mẹ Fatima thuộc giáo họ Fatima, cha chánh xứ Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng đã chủ sự nghi thức làm phép tượng đài Đức Mẹ Fatima vừa được xây dựng mới, thay thế tượng đài cũ đã xuống cấp.

Ngỏ lời với bà con giáo họ đang hiện diện, cha chánh xứ chúc mừng giáo họ Fatima đã thánh hoá tượng đài Đức Mẹ Fatima vào một ngày thật đáng nhớ “Ngày kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima”. Đồng thời ngài mời gọi cộng đoàn hiệp thông cùng cầu nguyện với Đức Thánh cha đang hiện diện tại Fatima và ngài sẽ chủ sự nghi thức tôn phong lên bậc hiển thánh 2 chân phước thiếu nhi, đã được Đức Mẹ hiện ra cách đây đúng 100 năm: Phanxicô và Giacinta Marto.

Sau đó, quý cha đồng tế, quý chức HĐMVGX và bà con giáo họ Fatima đã cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima qua các con đường nhỏ thuộc giáo họ và tiến về nhà thờ, để cùng với bà con giáo dân hiệp dâng Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima tại nhà thờ Hà Đông, do cha chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Martinô Trần Đình Khiêm Ái và 3 cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con giáo họ Fatima, còn có đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Hà Đông.

Thánh lễ kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima

Ngỏ lời trước Thánh lễ, qua việc cung nghinh tượng Đức Mẹ Fatima chung quanh giáo họ Fatima rồi về nhà thờ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn hãy dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và tri ân Mẹ Maria, vì Mẹ luôn đồng hành, hiện diện với Giáo hội nói chung và giáo xứ chúng ta nói riêng trong mọi hoàn cảnh của thời đại.

Trong bài giảng, nhắc lại thị kiến thứ 3 do Lucia kể lại: “Ở phía bên trái của Ðức Bà và cao hơn một ít, chúng con đã thấy một Thiên thần cầm một thanh gươm bằng lửa nơi tay trái...”, cha Đaminh Nguyễn Văn Mạnh nhắn nhủ cộng đoàn: “Lịch sử nhân loại phụ thuộc vào sự tự do của con người. Vì thế, rất có thể thanh kiếm lửa là do con người tạo nên... nên chúng ta hãy sốt sắng thực thi 3 mệnh lệnh của Đức Mẹ Fatima để thế giới tránh khỏi thảm hoạ do chiến tranh. Xin Mẹ đồng hành, đỡ nâng để chúng ta chiến thắng trong cuộc chiến với ma quỷ”.

Kết luận, cha Đaminh nhắn nhủ: “Nhân ngày giáo họ Fatima có tượng đài Mẹ Fatima để mọi người sớm hôm đến đọc kinh cầu nguyện, và giáo xứ hân hoan kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra ở Fatima, ước mong mọi người luôn siêng năng cầu nguyện để qua Mẹ Maria, Lòng Thương Xót của Chúa chạm đến mỗi người chúng ta”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 cùng ngày. Sau đó, quý cha và mọi người sum vầy trong bữa cơm gia đình tại khu vực giáo họ Fatima.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top