Giáo xứ Hà Đông: Hồng ân Thanh Tẩy

Giáo xứ Hà Đông: Hồng ân Thanh Tẩy

WGPSG -- Sau nghi thức tiếp nhận 31 anh chị em dự tòng được cử hành trang trọng ở tiền đường nhà thờ Hà Đông, ca đoàn Mân Côi liền cất lên bài ca nhập lễ “Đi về Nhà Chúa” khiến cả cộng đoàn xúc động đang khi cha phụ tá rước đoàn dự tòng nghiêm trang tiến vào thánh đường.

Cha phụ tá GB Phạm Văn Lâm đã cử hành Thánh lễ trọng thể vào lúc 17g00 ngày 11/10/2012. Dựa vào Tin Mừng Thánh Luca 11, 5-13, cha chia sẻ trong bài giảng: “Anh chị em dự tòng được mời gọi gia nhập Hội Thánh để trở nên người Kitô hữu, đây là một đặc ân và quà tặng Thiên Chúa dành cho anh chị em. Chúng ta hãy liên lỉ cầu nguyện cùng Chúa trong mọi hoàn cảnh cuộc đời, vì Thiên Chúa nhân từ sẽ ban cho anh em những gì anh em xin. Chúng ta theo đạo không vì áp lực lập gia đình hay vì lý do nào khác, nhưng chúng ta phải cảm nhận được rằng đây là một ơn gọi. Vì thế, anh chị hãy sống sao để xứng đáng là người Kitô hữu, biết đặt trọn niềm tin vào Đức Giêsu Kitô, Đấng đã tự hiến thân mình cho đến chết vì nhân loại, và luôn biết kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu trong bí tích Thánh Thể”.

Sau bài giảng, các dự tòng lần lượt cùng người đỡ đầu bước lên cung thánh, bên ngọn nến Phục sinh, họ đã tuyên xưng đức tin và lãnh nhận phép Rửa Tội, đồng thời lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần qua bí tích Thêm Sức. Nhân dịp này, cha phụ tá cũng ban bí tích Thêm Sức cho bốn người đã được rửa tội từ trước.

Được biết, đây là đợt gia nhập Kitô giáo cuối cùng trong năm 2012. Mỗi năm giáo xứ Hà Đông tổ chức rửa tội cho tân tòng 3 đợt mỗi năm, mỗi đợt rửa tội từ 20-30 người. Ngoài ra, cha xứ còn tổ chức các lớp giáo lý đặc biệt vào Chúa nhật, dành cho những người vì lý do đặc biệt, không thể theo học vào ngày thường, và cho các trường hợp cần hợp thức hóa hôn nhân.

Cha chánh xứ cho biết: “Đễ lãnh nhận bí tích Hôn Phối, ngoài việc lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy, xen kẽ các buổi học dự tòng, họ cũng theo học các lớp giáo lý hôn nhân, nhằm chuẩn bị hành trang vững vàng trong đời sống gia đình Kitô giáo. Khóa học sẽ bế giảng vào trung tuần tháng 11/2012. Kết thúc khóa học, các học viên được mời gọi thực thi bác ái, sống cụ thể tinh thần mến Chúa yêu người như Chúa dạy, cộng tác với cha xứ giúp người có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời cũng được mời gọi đi thăm và giúp các cơ sở bác ái... ”

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Xin cảm tạ hồng ân Chúa đã thương ban, và nguyện xin Chúa Thánh Thần thánh hóa để cuộc sống mỗi tín hữu luôn vững vàng trong Đức tin, bền chí trong Đức cậy, và nhiệt thành trong Đức mến hầu trở nên chứng nhân Tin Mừng trong cuộc sống thế tục hóa hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top