Giáo xứ Hà Đông: Hiến máu cứu người

Giáo xứ Hà Đông: Hiến máu cứu người

WGPSG -- Chúa nhật 08/4/2012, trong niềm hân hoan mừng đại lễ Chúa Phục sinh, hưởng ứng lời mời gọi của cha chánh xứ Phaolô Nguyễn Thực, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Đông đã thể hiện lòng nhân ái: Hiến máu cứu người.

Mỗi năm một lần, đây là lần thứ 4 liên tiếp, cứ vào mùa Phục sinh, Gx. Hà Đông kết hợp với Hội Chữ Thập Đỏ P.16, quận Gò Vấp thực hiện chương trình này. Năm 2011, Gx. Hà Đông tiếp nhận 66 ca tình nguyện hiến máu.

Đúng 8g30, xe của Hội Chữ Thập Đỏ Thành phố HCM đã có mặt trong khuôn viên nhà xứ, các y, bác sĩ cùng với sự cộng tác của chị Nguyễn Kim Hoàng, Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ P.16 và các chi hội Chữ Thập Đỏ trong phường đã sẵn sàng tiếp nhận những tấm lòng vàng đến rất đúng giờ, vui vẻ làm các thủ tục cần thiết trước khi hiến máu.

Tham gia hiến máu hôm nay có đủ mọi thành phần và mọi giới. Cùng với bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ, còn có các anh chị giáo lý viên trẻ, đến hội viên các đoàn thể, cũng như quý chức trong Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đặc biệt có những trường hợp rất ấn tượng như:

- Ông Đaminh Hoàng Vĩnh Tuyến, Trùm phó họ Gioan, cùng con trai là Anh Đaminh Hoàng Vũ, hai cha con đã 5 lần hiến máu.

- Vợ chồng Anh Giuse Đào Trọng Hoàng và Chị Maria Nguyễn Thị Kim Thanh, một hội viên Legio thuộc khu họ Phêrô đã 22 lần hiến máu, và người con là Anh Giuse Đào Hoàng Huân, 26 tuổi - hiến lần thứ 4.

- Chị Maria Nguyễn Thị Thanh Tâm khu họ Gioan cùng đi với 2 người con, cả ba mẹ con hiến lần thứ 9.

- Anh GB Đào Thiện Căn, khu họ Fatima - hiến lần thứ 25.

Chị Nguyễn Kim Hoàng, Chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ P.16 cho biết: “Mỗi năm, ngoài 1 đợt hiến máu tại Phường dành cho cán bộ CNV trong phường. Từ 4 năm qua, Hội kết hợp với 2 giáo xứ trong địa bàn P.16 là Gx. Lạng Sơn và Hà Đông, đã đón nhận được nhiều người tham gia. Cụ thể, hôm nay, tại Gx. Hà Đông, chúng tôi đón nhận được 76 ca hiến máu”.

Được biết để có được thành quả này, từ nhiều ngày trước cha chánh xứ Phaolô đã mời gọi cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hà Đông tham gia hiến máu thể hiện lòng nhân ái, chia sẻ một nhu cầu rất quan trọng và cần thiết để cứu các bệnh nhân, ngoài ra để bảo đảm lượng máu hiến đi được tốt, ngài còn không quên dặn dò “ai hiến máu nhớ đừng ăn sáng”. Thể hiện sự quan tâm của một mục tử, trong khi đoàn y, bác sĩ làm phận sự, ngài đã vui vẻ và ân cần thăm hỏi động viên các giáo dân đang chờ đến lượt mình.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp: ''Thương người như thể thương thân''. Cầu chúc mọi người luôn biết tìm hạnh phúc khi biết hy sinh một phần máu của mình, để cứu tính mạng của người bệnh đang cần được cứu sống. Ước mong cùng với nhiều nghĩa cử bác ái khác của cộng đoàn dân Chúa Gx. Hà Đông đã và đang đóng góp từ nhiều năm qua, sẽ là động lực thúc đẩy nhắc nhở mọi người cùng thể hiện được tinh thần sống Tin Mừng hôm nay mà Chúa và Giáo hội mời gọi.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top