Giáo xứ Hà Đông: Giới trẻ mừng bổn mạng

Giáo xứ Hà Đông: Giới trẻ mừng bổn mạng

Giáo xứ Hà Đông: Giới trẻ mừng bổn mạng

WGPSG -- “Giáo hội luôn đồng hành, quan tâm đến các bạn trẻ và nhắc nhở các bạn trẻ ý thức sứ mạng loan báo Tin Mừng cho mọi người”. Đó là lời mở đầu Thánh lễ của linh mục (Lm) Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng, chánh xứ Hà Đông, trong ngày mừng kính Thánh Don Bosco, bổn mạng Ban mục vụ giới trẻ giáo xứ, vào lúc 17g00 chiều thứ Năm, ngày 30.01.2020 tại nhà thờ Hà Đông, giáo hạt Xóm Mới.

Thánh lễ trọng thể do Lm chánh xứ chủ tế. Đồng tế với ngài có các Lm thuộc giáo xứ Hà Đông và Lm khách mời.

Mở đầu Thánh lễ, Lm chánh xứ chia sẻ ưu tư của Giáo hội và giáo xứ về việc hướng dẫn các bạn trẻ trong đời sống đức tin. Nhờ đó, các bạn có thể sống chứng nhân Tin Mừng trong hoàn cảnh cụ thể, qua công việc hằng ngày, qua các cuộc gặp gỡ. Các bạn có lợi thế là sự trẻ trung, năng động nên cần phải tích cực ra đi loan báo Tin Mừng cho người khác.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm Giuse Nguyễn Nguyên Hoàng Quân, chánh xứ Mẫu Tâm, Giáo phận Kontum đã mời gọi các bạn trẻ hãy lắng nghe tiếng gọi của Chúa dành cho mình. “Mỗi người được Chúa trao cho một sứ mạng riêng. Dù chúng ta tội lỗi, bất xứng, nhưng tình thương của Thiên Chúa luôn bao dung tha thứ và đón nhận chúng ta trở về. Không ai trong chúng ta là người hoàn hảo. Thiên Chúa dành cho mỗi người một chương trình và kế hoạch riêng, và Ngài đòi hỏi chúng ta phải cộng tác với Ngài để khám phá ra những “hạt nhân” tốt đẹp nơi mình.

Trong phương pháp giáo dục các bạn trẻ, Thánh Don Bosco đã lưu tâm đến việc đó. Thánh nhân giúp các bạn thấy được những điều tốt nơi mình. Vì thế, Cha cũng mời gọi các bạn trẻ chúng con, hãy tích cực tham gia vào sinh hoạt của giáo xứ, để làm chứng cho Chúa, sống tình yêu thương phục vụ, trao ban niềm vui cho nhau. Như thế, khi sống Lời Chúa dạy, những người trẻ sẽ nên thánh bằng đời sống của mình”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 trong tâm tình tạ ơn Chúa.

Được biết, Ban Mục vụ Giới trẻ giáo xứ Hà Đông mới được thành lập cách đây 2 năm, quy tụ khoảng hơn 40 bạn trẻ sinh hoạt. Các bạn trẻ này cũng là ca đoàn giới trẻ của giáo xứ. Tuy số người trẻ tham gia chưa nhiều, nhưng đây chính là con số nòng cốt để phát triển giới trẻ thành đoàn hội vững mạnh sau này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top