Giáo xứ Hà Đông: Đêm hội Trăng Rằm

Giáo xứ Hà Đông: Đêm hội Trăng Rằm

WGPSG -- “Tùng dinh dinh cắc tùng dinh dinh
Chị Hằng Nga cung trăng xuống chơi
Tùng dinh dinh cắc tùng dinh dinh
Chú Cuội ơi! cùng em múa ca…”

Tết Trung thu của các em Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Hà Đông năm nay diễn ra trong không khí hân hoan Kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ, cũng là dịp các em vừa bước vào khai giảng năm học “Trường Chúa Dạy”.

 Hòa với niềm vui Trung thu trên mọi miền của đất nước, “Đêm hội Trăng Rằm” dành cho các em diễn ra vào ngày 26/9/2015 (14/8 ÂL). Thời tiết rất đẹp và không khí Trung thu đến với giáo xứ cách nay cả tuần lễ khi các lớp giáo lý tổ chức tập múa lân, làm lồng đèn, hội chợ, ẩm thực…

Thánh lễ mừng Trung thu do Cha sở Gioan Bt. Vũ Mạnh Hùng cử hành để cầu nguyện cho các em. Ngài đã ngỏ lời và chúc mừng các em có một ngày vui thật trọn vẹn, ngài nói: “Hôm nay Chúa Giêsu rất vui thích, vì trong lễ hội Tết Trung thu các em rước đèn và múa lân, các em đến với Chúa thật đông đảo thì chắc chắn Chúa yêu thương các em; và qua các em, Chúa cũng yêu thương ông bà, ba mẹ và các anh chị em trong gia đình. Hết thảy chúng ta hãy tỏ bày niềm vui mừng “Ngày Tết Nhi đồng” bằng một tràng pháo tay thật lớn để chúc mừng tất các em thiếu nhi hôm nay. Xin Chúa biến đổi các em để luôn luôn giữ được tâm hồn trẻ thơ trước mặt Chúa”.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha Gioan Baotixita ngỏ lời: “…Thật là ý nghĩa khi cộng đoàn giáo xứ chúng ta mừng Tết Trung thu năm nay hòa với Đại hội Gia đình thế giới có sự hiện diện của Đức Giáo hoàng Phanxicô. Với Thông điệp của ngài, “Lạy Chúa của con, chúc tụng Chúa” được ấn ký ngày 24/5/2015 và ban hành vào ngày thứ Năm 18/6/2015 vừa qua. Một trong ý chủ lực của Thông điệp là: Thế giới nào mà chúng ta muốn chuyển lại cho những người đến sau chúng ta, cho các trẻ em đang lớn lên? Xin thưa, thế giới đó chính là các em thiếu nhi đây, bởi vì các em là tương lai của Giáo hội, là tương lai của xã hội, một thế giới chan chứa niềm hy vọng và tràn ngập niềm vui tựa như vầng trăng sáng của biểu tượng ngày Tết Trung thu được gắn trên ban công nhà thờ Hà Đông chúng ta, vầng trăng rất tròn đầy, rất xinh đẹp. Xin cho tâm hồn của các em cũng luôn luôn được tươi đẹp như vậy qua việc sống ngoan hiền, học giỏi để tỏ lòng biết ơn ông bà, ba mẹ, thầy cô, các anh chị huynh trưởng và tất cả mọi người đã dành cho các em tình thương yêu cao quý này”.

Sau Thánh lễ là chương trình: “Vui hội Trăng Rằm” của các em thiếu nhi qua màn múa Lân, hội chợ và ẩm thực. Có thể nói, các tiết mục mà các em thiếu nhi và các anh chị huynh trưởng trình bày hôm nay, là nhờ sự trợ giúp tích cực của HĐMVGX, quý ân nhân và các đoàn thể; nhất là các anh chị huynh trưởng, đã cố gắng tập luyện cho các em để có được buổi tối Trung thu đầy bổ ích.

 Tất cả các em thiếu nhi tham dự “Đêm hội Trung thu” đều nhận được quà của cha xứ, cha phụ tá và giáo xứ. Rất nhiều lồng đèn đẹp với các gói bánh kẹo ngon được các em tung tăng đem đi rước trăng. 

Ngày hội Trăng Rằm của các em đã khép lại, nhưng ấn tượng vẫn in sâu trong tâm trí các em và mọi người. Có người đã nhận xét: “Suốt nhiều năm nay, chưa bao giờ các em thiếu nhi của giáo xứ được họp mặt đông để đón Tết Trung thu ý nghĩa như thế này”. Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho các em Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ một Tết Trung thu nhộn nhịp và trời không mưa. Ước mong cho tuổi thơ của tất cả các em trên toàn thế giới được sáng mãi như ánh trăng rằm, để các em luôn sống tươi vui trong sự yêu thương của Thiên Chúa và mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top