Giáo xứ Gò Vấp: Thánh lễ Tạ ơn mừng tân Linh mục

Giáo xứ Gò Vấp: Thánh lễ Tạ ơn mừng tân Linh mục

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 13/11, tại thánh đường họ đạo Gò Vấp, số 45 đường Nguyễn Văn Bảo, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP.HCM đã cử hành Thánh lễ Tạ ơn của tân linh mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Chính, thuộc dòng Cát Minh.

Linh mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Chính là người con của họ đạo, được lãnh nhận thừa tác vụ linh mục tại Hoa Kỳ vào ngày 27/08/2011. Tân linh mục có người anh ruột cũng là linh mục, hiện đang quản xứ Bình An Thượng, hạt Bình An (cha sở Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang). Do đó, ngày hôm nay là ngày hồng ân như được nhân lên gấp bội với họ đạo, với gia đình ông bà cố và bà con thân tộc của cha mới.

Thánh lễ được cử hành thật trang nghiêm, sốt sắng; có sự hiện diện của cha Bề trên Mario Esposito, Giám tỉnh Dòng thánh Êlia, Bắc Mỹ; cha Giuse Vũ Minh Nghiệp, Đại diện Giám mục, Đặc trách Linh mục; cha Tôma Nguyễn Văn Khiêm, cha sở họ đạo, kiêm Hạt trưởng hạt Gò Vấp; cha Antôn Phạm Gia Thuấn, Hạt trưởng hạt Hóc Môn; và gần 40 cha đồng tế là các cha Bề trên, các cha giáo, các cha đồng môn, các cha thân hữu với cha mới. 

Tham dự Thánh lễ còn có đông đảo tu sĩ nam nữ, ngoài ra còn có các anh chị em người dân tộc Gia Rai từ Tây Nguyên xa xôi về dự với tiếng cồng, tiếng chiêng hợp với lời ca tiếng hát âm vang tạ ơn Chúa góp thêm vào phần phụng vụ, được cha sở Tôma nhận xét: “Nghe không hiểu gì nhưng hay”.

Bài giảng lễ được cha Giuse Nguyễn Văn Thiện, dòng Cát Minh chia sẻ đề tài của Tin Mừng: “Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy”. Đó là sự gắn bó, là tâm tình thiết tha, là một sự lựa chọn, là một quyết định trong cuộc đời đi theo Chúa, ý thức mình đã được Thiên Chúa lựa chọn, là tâm tình tạ ơn mà tân linh mục dâng lên Thiên Chúa hôm nay.

Với tu sĩ Cát Minh luôn lấy mẫu gương của ngôn sứ Êlia trong Cựu Ước (tổ phụ của dòng Cát Minh), lấy tinh thần chiêm niệm trong đời sống là cầu nguyện để nhận ra ý Chúa trong cuộc đời. Ngôn sứ Êlia đã xác định chỉ tôn thờ một Thiên Chúa là đấng duy nhất. Sứ mệnh của ngài là bảo vệ sự thật, tôn trọng tự do, đề cao công bình và phát triển tình yêu thương của con người trong cộng đồng con cái Thiên Chúa. Ngôn sứ đã đứng hẳn về phía người nghèo, bệnh vực cô nhi quả phụ, những người bất hạnh bị bỏ rơi trong xã hội, để nâng cao những con người đó lên trong phẩm giá là con Thiên Chúa. Đó cũng chính là lời mời gọi tân linh mục hôm nay, anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy.

Sau Thánh lễ, tân linh mục đã có lời cám ơn với tỉnh dòng Cát Minh, quý cha Bề trên, quý cha, quý tu sĩ, cha sở Tôma, cha phụ tá họ đạo Gò Vấp, quý cha, ca đoàn và mọi người đã cộng tác để có được Thánh lễ long trọng này. Và thật cảm động là phần cám ơn cha mẹ của tân linh mục, mở đầu bằng câu thơ: “Nước biển mênh mông không đong đầy lòng mẹ. Mây trời lồng lộng chẳng phủ kín tình cha”. Tân linh mục đã nhắc lại những lời dạy dỗ thương yêu của cha mẹ mình ngay từ còn bé thơ. Dạy con “Nghèo cho sạch, rách cho thơm”. Dạy cho con biết qúy trọng miếng ăn, biết chia sẻ cho người nghèo, dạy cho con siêng năng đọc kinh sang tối, tham gia các sinh hoạt ở nhà thờ… Để ngày hôm nay, tân linh mục Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Chính đã có một châm ngôn sống cho cuộc đời linh mục của mình:

“Suốt cuộc đời, tôi xin hát mừng Chúa,
Sống bao lâu, nguyện đàn ca kính Chúa Trời.” (Tv 146,2)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top