Giáo xứ Gò Vấp: Thánh lễ Khai giảng năm học 2024-2025

Giáo xứ Gò Vấp: Thánh lễ Khai giảng năm học 2024-2025

Giáo xứ Gò Vấp: Thánh lễ Khai giảng năm học 2024-2025

TGPSG -- Ngày 05/10/2024 vừa qua, Thánh lễ Khai giảng năm học 2024-2025 được Liên Đoàn Thanh Sinh Công Sài Gòn tổ chức từ 17h30-21h00 tại giáo xứ Gò Vấp. Hiện diện trong buổi lễ có linh mục (Lm) Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ, Trưởng ban Học sinh - Sinh viên của Uỷ ban Giáo dục thuộc Hội Đồng Giám Mục Việt Nam và là Tuyên Uý Liên Đoàn Thanh Sinh Công Sài Gòn.

Phần 1: Thánh lễ Thánh hoá năm học 2024-2025

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 18h00 do Lm Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ làm chủ tế. Đồng tế với Ngài có Lm Giuse Vũ Đức Huân. Trước đông đảo hơn 300 bạn trẻ đến từ các lưu xá trong khu vực TP.HCM (LX DonBosco Bến Cát, LX Têrêsa Phú Nhuận, LX Fatima, LX Sivita, LX Saint Paul, LX Hoà Bình, LX Linh Ân, LX Marianist, LX Nam Hoà), các đoàn thể Công Giáo (Xứ đoàn Phêrô Nguyễn Văn Lựu GX Gò Vấp, Nhóm Giới trẻ Hy vọng, nhóm Hợp xướng Lumen Choir), các bạn Thanh Sinh Công và cộng đoàn.

Lm Giuse đã chia sẻ: Chúng ta hãy nên như trẻ thơ để đến với Chúa. Càng trưởng thành, con người học được nhiều điều và vốn hiểu biết trở nên rộng lớn, cái tôi cá nhân từ đó mà lớn dần dẫn đến việc khó khăn trong việc chia sẻ và thấu cảm với người khác. Các bạn trẻ dần trở nên thờ ơ trước những thực trạng đang diễn ra hằng ngày. Chính vì thế, Thiên Chúa mời gọi mỗi người chúng ta hãy nên như trẻ thơ, ngắm nhìn cuộc sống với lăng kính nhiều màu sắc và tràn ngập yêu thương để có thể nhận biết hình ảnh của Người nơi mọi người xung quanh và hành động để biến môi trường mình sống trở nên tốt đẹp theo thánh ý Chúa. Cha cũng mời gọi các bạn trẻ đến với các đoàn thể Công Giáo, để làm bền chặt mối tương quan của mình với Chúa trong bối cảnh nhiều bạn sinh viên sống xa gia đình.

Thánh lễ kết thúc lúc 19h00 cùng ngày.

Phần 2: Đêm nhạc “HÁT CHO MÀU XANH”

Sau Thánh lễ, đêm nhạc bắt đầu với các tiết mục đặc sắc với hình thức đa dạng xoay quanh chủ đề Bảo vệ môi trường và Người trẻ dấn thân đến từ các bạn sinh viên lưu xá, đoàn thể Công giáo và các bạn Thanh Sinh Công, với mục đích gây ý thức cho các bạn trẻ chung tay góp sức bảo vệ môi trường theo lời mời gọi của Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng.

Ở cuối chương trình, người tham dự cùng xem đoạn video ngắn về thiên tai, bão lũ và cùng lắng đọng dâng lời cầu nguyện cho đồng bào đang chịu ảnh hưởng từ thiên tai.

Đêm nhạc kết thúc lúc 21h00 trong không khí hân hoan của các bạn sinh viên đón chào một năm học mới.

Bài & Ảnh: Truyền Thông Liên Đoàn Thanh Sinh Công Sài Gòn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top