Giáo xứ Gò Vấp: Ngôi Ba ngự đến

Giáo xứ Gò Vấp: Ngôi Ba ngự đến

Giáo xứ Gò Vấp: Ngôi Ba ngự đến

WGPSG -- “Ở đâu có Chúa Thánh Thần, ở đó có sự bình an và tha thứ”. Đó là lời trích dẫn trong bài giảng của Đức Giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng (ĐGQ) trong Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức (BTTS) cho 22 em và 35 em rước Chúa lần đầu (RCLĐ) giáo xứ Gò vấp, được cử hành lúc 18g00 thứ Sáu, ngày 27.07.2018 tại nhà thờ Gò Vấp, giáo hạt Gò Vấp do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Phanxicô Xaviê Trần Mạnh Hùng, cha Hạt trưởng giáo hạt Phú Thọ và Chí Hòa, cùng ba cha dòng Ngôi Lời.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em thiếu nhi sắp lãnh nhận BTTS và RCLĐ còn có quý tu sỹ, quý chức HĐMVGX, quý phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, anh chị giáo lý viên và cộng đoàn giáo dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

Vào lúc 17g30, các em đã rước quý cha đồng tế và ĐGQ Giuse tiến vào cung thánh.

Mở đầu Thánh lễ, cha chánh xứ giới thiệu với ĐGQ các em sắp lãnh nhận BTTS đã được học giáo lý chu đáo, đủ điều kiện để được lãnh nhận BTTS. Sau đó, ĐGQ Giuse bày tỏ niềm vui với giáo xứ trong Năm Thánh kỷ niệm 130 năm thành lập giáo xứ và hạnh phúc khi hiện diện trong Thánh lễ ban BTTS cho 22 em thiếu nhi trong giáo xứ.

Sau bài Tin Mừng, ĐGQ đã đặt những câu hỏi nhằm giúp các em nhớ và hiểu rõ hơn ý nghĩa bài Tin Mừng vừa được công bố. Sau đó, ngài tổng hợp lại: “Hồng ân Chúa Thánh Thần có 3 đặc tính, đó là ơn bình an, ơn được sai đi và ơn tha tội. Khi lãnh nhận Thánh Thần, chúng ta cũng phải mang bình an đến cho mọi người. Vậy, ở đâu có Chúa Thánh Thần, ở đó có sự bình an và tha thứ”. 

ĐGQ tiếp tục hướng dẫn các em ôn lại giáo lý cơ bản đã học. Từ những câu hỏi dễ đến khó trong giáo lý, các em đã trả lời chính xác.

ĐGQ nhắc chung lại cho các em và cộng đoàn: “Làm dấu Thánh giá hết sức quan trọng, vì khi đó ta tuyên xưng mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi và Thánh giá cứu chuộc của Chúa Giêsu. Vậy, chúng ta phải làm dấu Thánh giá thật nghiêm túc; làm dấu Thánh giá suốt cả cuộc đời mình để luôn được Chúa dẫn dắt và soi sáng”.

ĐGQ Giuse tiếp tục hỏi và các em đều thuộc kinh Tin, Cậy, Mến. ĐGQ rất an tâm vì các em luôn nhớ các kiến thức giáo lý cần thiết. ĐGQ mong muốn các em khắc ghi những giáo lý đã học để các em sẽ trở thành một Kitô hữu đạo đức thánh thiện của Giáo hội, hầu có thể đem Chúa đến cho mọi người.

Kết thúc bài chia sẻ, ĐGM chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức gồm 3 phần: Tuyên xưng đức tin của Hội Thánh Công giáo - ĐGM giơ tay trên đầu thụ nhân và đọc lời nguyện xin Chúa Thánh Thần - Xức dầu Thánh.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện phụ huynh các em ngỏ lời cảm ơn ĐGQ, cha chánh xứ, quý cha đồng tế, quý tu sỹ và quý cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các em lãnh nhận BTTS và RCLĐ hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g45 trong tâm tình tri ân và cảm tạ. Sau đó, các em chụp hình lưu niệm cùng ĐGQ và quý cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top