Giáo xứ Gò Mây: Thánh lễ xức dầu bệnh nhân

Giáo xứ Gò Mây: Thánh lễ xức dầu bệnh nhân

WGPSG – “Chúng ta hãy dâng cho Chúa những đau đớn do bệnh tật hành hạ và khổ đau về tinh thần, để xin Ngài đỡ nâng ta”.

Trên đây là lời linh mục (Lm) Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc, chánh xứ Gò Mây, chia sẻ với các bệnh nhân trong Thánh lễ xức dầu bệnh nhân, được cử hành lúc 9g00 ngày 29.9.2016, tại nhà thờ giáo xứ Gò Mây, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài có Lm Phêrô Trần Văn Lực, Lm Vinh Sơn Phạm Văn Công thuộc Hội Thừa Sai Việt Nam.

Đến hiệp dâng Thánh lễ ngoài các bệnh nhân, còn có anh chị em trong hội Legio Mariae cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, quý linh mục đã giải tội và xức dầu cho các bệnh nhân.

Chia sẻ lời Chúa, Lm chánh xứ đã nói đến những tác động do “văn hóa loại bỏ” gây ra. Ngài diễn giảng: “Đối với một số gia đình, con cái chỉ nghĩ cha mẹ già, ốm đau, bệnh tật là một gánh nặng cho mình nên đang tâm bỏ rơi, không chăm sóc để họ sống cô quạnh với tuổi già. Tiếc rằng con cái không nhìn nhận được sự hy sinh lớn lao cha mẹ đã dành cho mình, đã nuôi dưỡng cho mình thành tài như ngày hôm nay. Ai rơi vào hoàn cảnh này, xin hãy phó thác vào sự quan phòng của Chúa”.

Riêng với các bệnh nhân, ngài nhắn nhủ: “Mỗi khi trong cơ thể chúng ta bị căn bệnh hành hạ, chúng ta cảm thấy rất đau đớn về thể xác và tinh thần, anh chị em hãy tín thác những đau đớn ấy vào lòng thương xót của Chúa”.

Kết luận, ngài cầu chúc cho các bệnh nhân sớm vượt qua bệnh tật, và cùng con cháu sống vui vẻ, chuẩn bị tâm hồn cho phần rỗi đời sau.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g00. Anh chị em Legio Mariae đã cùng phụ giúp với gia đình đưa các bệnh nhân về lại ngôi nhà của mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top