Giáo xứ Gò Mây: Thánh lễ Rửa tội Dự Tòng

Giáo xứ Gò Mây: Thánh lễ Rửa tội Dự Tòng

WGPSG -- “Hôm nay, các bạn đi theo Chúa, có những lúc sẽ gặp phải những chông gai và thử thách trong cuộc sống. Nhưng hãy cố gắng để trở thành người con sống tốt lành trong đạo Chúa”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của cha chánh xứ Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc với 58 anh chị em Dự tòng trong Thánh lễ ban các bí tích Khai Tâm được cử hành vào lúc 18g00 ngày 17-5-2018 tại giáo xứ Gò Mây, hạt Tân Sơn Nhì.

Mở đầu là nghi thức Tiếp nhận Dự tòng tại sảnh cuối nhà thờ. Cha chánh xứ đã thẩm vấn các dự tòng cùng những người đỡ đầu. Trong niềm vui chung của cộng đoàn, các dự tòng đã cùng với cha chủ tế tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh lễ.

Đồng tế trong Thánh lễ có Cha phó xứ Gioan Bt. Nguyễn Thanh Tịnh, và Cha Vinh Sơn Phạm Văn Công, thuộc Hội Thừa Sai Việt Nam.

Tham dự Thánh lễ có ban HĐMV giáo xứ, các hội đoàn và đông đảo bà con trong 7 giáo họ của giáo xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha xứ đã có đôi lời với các bạn Dự tòng: Hôm nay, các bạn đã tìm được Chúa, đã được gặp Chúa, thì cũng phải sống theo giới răn của Chúa là yêu thương nhau như chính Đức Giêsu đã yêu thương chúng ta. Mặc dù trong cuộc sống còn nhiều khó khăn, làm chúng ta chao đảo và thất vọng, nhưng các bạn nên nhớ mình có Chúa cùng đồng hành và nâng đỡ trong mọi lúc khó khăn của các bạn.

Cuối bài giảng, Cha nhắn nhủ với các Dự tong: “Hôm nay, các bạn đi theo Chúa, không phải để no cơm ấm áo hay để hưởng cuộc sống giầu sang, mà đi theo Chúa có những lúc sẽ gặp phải những chông gai và thử thách trong cuộc sống. Nhưng hãy cố gắng để trở thành người con sống tốt lành trong đạo Chúa”.

Tiếp theo là nghi thức ban các bí tích Khai Tâm cho các Dự tòng. Lần lượt các Dự tòng cùng người đỡ đầu tiến lên trước mặt cha chủ sự và cha phó, cùng với cộng đoàn, các Dự tòng đã tuyên xưng Đức tin. Quý cha đã lần lượt ban bí tích Rửa Tội và bí tích Thêm Sức cho các Dự tòng.

Tiếp tục là phần lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật. Phần việc này được phân công cho anh chị em Dự tòng đảm nhiệm.

Tiếp đến là phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em đại diện cho các Tân tòng cám ơn cha xứ, cha phó cùng quý cha đồng tế và các vị đỡ đầu, HĐMV và Ban Giáo lý đã giúp đỡ để có được Thánh lễ long trọng và sốt sắng.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 19g15 trong niềm hân hoan tràn ngập ơn Chúa Thánh Thần. Xin Thiên Chúa soi sáng và hướng dẫn các anh chị em Tân tòng suốt cuộc hành trình làm con Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top