Giáo xứ Gò Mây: Thánh lễ ra mắt Ban Caritas

Giáo xứ Gò Mây: Thánh lễ ra mắt Ban Caritas

WGPSG -- Caritas: Theo nguyên ngữ Latinh, từ Caritas có nghĩa là bác ái, là tình yêu bao la, là tình thương quảng đại hay hoạt động từ thiện. Việc liên đới với người nghèo và dấn thân phục vụ họ theo giáo huấn và gương sống của Đức Giêsu là một đòi hỏi của bác ái Kitô giáo, đồng thời là sứ mệnh căn bản của Giáo hội. Giáo hội Công giáo đã khuyến khích thành lập nhiều tổ chức Caritas quốc gia để thể hiện tình yêu thương này ở khắp nơi.

Ngày 10 tháng 2 năm 2009, Đức Hồng y Tổng Giáo phận TP Hồ Chí Minh đã ra quyết định về việc thành lập Ban Caritas giáo phận, giáo hạt và giáo xứ.

Tại giáo xứ Gò Mây, vào  lúc 18g00 ngày 06 tháng 11 năm 2013, giáo xứ đã tổ chức Thánh lễ kính thánh Martino de Porres, và ra mắt Ban Caritas giáo xứ. Hiệp dâng Thánh lễ có cha Vinh Sơn Nguyễn Bá Quý - linh hướng Caritas giáo hạt Tân Sơn Nhì - chủ tế, cha Antôn Lê Ngọc Tỉnh - chánh xứ đồng thời là linh hướng ban Caritas, cha Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc - giám đốc học viện Thừa Sai Việt Nam - đồng tế. Tham dự Thánh lễ có 7 anh chị em trong ban Caritas, đại diện Caritas hạt Tân Sơn Nhì và Caritas các giáo xứ bạn, HĐMV giáo xứ, các đoàn thể trong xứ cùng đông đảo giáo dân.

Nghi thức công nhận

Sau phần chia sẻ Tin Mừng của Vinh Sơn Nguyễn Bá Quý, cha Antôn chánh xứ tiến ra trước cung thánh, các thành viên Caritas cùng bước lên, cha chánh xứ long trọng đọc quyết định thành lập ban Caritas giáo xứ và quyết định bổ nhiệm các chức danh trong ban. Sau khi cha đọc xong, cộng đoàn cùng vỗ tay chúc mừng ban Caritas giáo xứ đã được thành lập.

Nghi thức tuyên hứa

Sau khi ban Caritas giáo xứ chính thức được thành lập, dưới sự chứng kiến của quý cha đồng tế, và cộng đoàn hiện diện, các thành viên Caritas đã quỳ xuống đọc lời tuyên hứa.
Sau đó, các thành viên Caritas cúi chào quý cha đồng tế, quay xuống chào cộng đoàn, cả nhà thờ vỗ tay vang rền chúc mừng Caritas giáo xứ Gò Mây được thành lập và ra mắt.
Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, chị trưởng ban Caritas giáo xứ bày tỏ lời cám ơn cha chủ tế, cha chánh xứ, cha giám đốc học viện Thừa Sai Việt Nam, quý tu sĩ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý ân nhân đã quan tâm dìu dắt, giúp đỡ và đến tham dự Thánh lễ ngày hôm nay và cầu nguyện cho ban Caritas giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc, quý cha chụp hình lưu niệm với các thành viên Ban Caritas, và dự liên hoan mừng ngày thành lập Caritas giáo xứ tại hoa viên.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top