Giáo xứ Gò Mây: Thánh lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức

Giáo xứ Gò Mây: Thánh lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức

WGPSG-- “Ngày nay Đức mẹ vẫn tiếp tục đang đồng hành cùng con cái của Mẹ. Đặc biệt với những ai đang mang trong thân xác những bệnh tật và đau khổ, cũng như trong tâm hồn”. Lời chia sẻ trên đây của linh mục (Lm) Vinh Sơn Phạm Văn Công, thuộc Hội Thừa Sai Việt Nam (HTSVN) trong Thánh lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức, cầu nguyện cho các bệnh nhân, vào lúc 9 giờ ngày 11-2-2017, tại giáo xứ Gò Mây, hạt Tân Sơn Nhì.

Chủ tế trong Thánh lễ là Lm chánh xứ Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc, đồng tế có Lm phó xứ Gioan Bt. Nguyễn Thanh Tịnh và Lm Vinh Sơn Phạm Văn Công, giúp trong lễ có quý thầy của HTSVN.

Tham dự Thánh lễ, ngoài các bệnh nhân còn có các ban ngành đoàn thể, quý HĐMV giáo xứ, hội Legio Mariae, và đông đảo anh chị em của 7 giáo họ trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, các bệnh nhân được các quý Lm giải tội, sau đó là nghi thức đặt tay chúc lành, tiếp đến quý Lm xức dầu cho các bệnh nhân.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Lm Vinh Sơn Phạm Văn Công đã chia sẻ với cộng đoàn về những vấn nạn của sự đau khổ trong cuộc sống. Những đau khổ ấy chúng ta biết nhìn nhận và cùng nhau nhìn lên Chúa Giêsu, Đấng đã chịu đau khổ hơn ai hết và chịu chết một cách bất công trên cây Thập giá. Xin Đức Mẹ luôn che chở con cái Mẹ nơi trần thế, riêng với các bệnh nhân ngài nói: “Ngày nay Đức Mẹ vẫn tiếp tục đang đồng hành cùng con cái của mẹ. Đặc biệt với những ai đang mang trong thân xác những bệnh tật và đau khổ, cũng như trong tâm hồn”. Cuối bài chia sẻ, Lm đã cầu chúc cho tất cả mọi người được nhiều ơn Chúa, và các bệnh nhân nào không được may mắn xin cho họ sớm tìm được niềm vui nơi con cháu trong gia đình thân thương của mình.

Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện chung, và phần phụng vụ Thánh Thể.

Phép lành của Chúa được các quý Lm ban cho cộng đoàn vào lúc 10giờ, sau đó là những phần quà của giáo xứ phát cho các bệnh nhân trước lúc ra về.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top