Giáo xứ Gò Mây: Phát quà Giáng Sinh cho những gia đình khó khăn

Giáo xứ Gò Mây: Phát quà Giáng Sinh cho những gia đình khó khăn

WGPSG -- “Thiên Chúa đã bỏ Trời và xuống thế làm người, để chấp nhận và chia sẻ cuộc sống nghèo như chúng ta”, linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc đã chia sẻ như thế với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại giáo xứ Gò Mây, hạt Tân Sơn Nhì, diễn ra lúc 08g30 ngày 18.12.2017 tại nhà xứ giáo xứ Gò Mây.
 
Hiện diện trong buổi họp mặt, ngoài các hộ đến nhận quà, còn có sự hiện diện của Lm chánh xứ, quý chức trong Ban Thường vụ HĐMVGX và 7 giáo họ trong giáo xứ.
 
Mở đầu buổi gặp gỡ, Lm chánh xứ đã có lời chào tới tất cả các gia đình đã có mặt trong buổi phát quà.
 
Nối tiếp, sau khi chia sẻ Tin Mừng, phúc thay những ai có tinh thần nghèo khó (Mt 5,1-12a). Lm đã chia sẻ cùng các gia đình. Cuộc sống khó nghèo đã làm cho chúng ta dễ bị người ta xa lánh, kinh chê, nhưng Chúa bảo mỗi người chúng hãy cứ làm và tìm kiếm của cải cho mình bằng những việc làm chân chính,và sống với tinh thần khó nghèo. Kết thúc bài chia sẻ Lm nói, nhiều gia đình họ rất giầu có, nhưng họ không tôn thờ của cải, mà trái lại họ đã dùng những thứ đó để làm phúc và chia sẻ cho các anh chị em kém may mắn hơn mình.
 
Sau đó, Lm cùng các Ông Bà Trùm tiếp tục đến trao quà cho các gia đình có mặt trong buổi phát quà, còn các gia đình không có điều kiện đến nhận, ban tổ chức đã xắp xếp và gởi quà đến tận các gia đình. Buổi phát quà kết thúc lúc 10g00 cùng ngày.
 
Được biết, giáng sinh năm nay giáo xứ đã phát 210 phần quà, trị giá 300.000đ/phần cho các hộ khó khăn, không phân biệt tôn giáo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top