Giáo xứ Gò Mây: Nhạc đoàn mừng bổn mạng

Giáo xứ Gò Mây: Nhạc đoàn mừng bổn mạng

WGPSG -- Chiều thứ Tư 15.8.2012, giáo xứ Gò Mây đã long trọng mừng kính lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời – bổn mạng Ban kèn Tây của giáo xứ. Thánh lễ do Linh mục chánh xứ - Cha Antôn Lê Ngọc Tỉnh - chủ sự, với hơn 5000 giáo dân tham dự.

Trong bài giảng, Cha Antôn đã nói về những nhân đức của Đức Mẹ, nhất là hai tiếng “Xin vâng”. Qua bài giảng, cộng đoàn dân Chúa đã biết được ý nghĩa và sự ra đời của Thánh lễ này, theo đó: Sự kiện Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời là một tín điều buộc mọi tín hữu Công Giáo phải tin theo. Tín điều này đã được Đức Piô XII long trọng tuyên bố vào ngày 1 tháng 11 năm 1950 (Lễ Các Thánh).

Đức Thánh Cha Piô XII đã tuyên bố rằng: "Đức Maria, Mẹ Vô Nhiễm của Thiên Chúa, Đấng Trọn Đời Đồng Trinh, sau cuộc sống trần gian này, đã được phúc vinh quang Thiên Đàng cả linh hồn và thân xác."

Với lời tuyên tín này, Đức Thánh Cha đã viết trang sử cuối cùng cho một truyền thống nhiều thế kỷ về niềm tin của Giáo hội về việc Đức Mẹ Lên Trời. Công Đồng Vaticanô II đã nhắc lại niềm tin này: "Sau cùng, được gìn giữ tinh sạch khỏi mọi vết tội nguyên tổ và sau khi hoàn tất cuộc đời dưới thế, Đức Nữ Trinh Vô Nhiễm đã được đưa lên hưởng vinh quang trên trời cả hồn lẫn xác, và được Thiên Chúa tôn vinh làm Nữ Vương vũ trụ để nên giống Con Ngài trọn vẹn hơn, là Chúa các chúa, Đấng đã chiến thắng sự chết và tội lỗi". Việc Mẹ được đưa lên trời là sự dự phần đặc biệt vào sự phục sinh của Con mình, và là một sự thực hiện trước cuộc đời sống lại của các Kitô hữu khác.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chủ tế đã chúc mừng quý bà, quý chị đã nhận Mẹ Lên Trời làm bổn mạng; cha cũng đặc biệt chúc mừng Ban kèn Tây của giáo xứ nhân ngày bổn mạng hôm nay. Được biết, Ban kèn Tây được công bố thành lập ngày 15/8/2010 do các anh chị em đồng hương Bùi Chu làm chủ lực. Lúc đầu có 18 thành viên, đến nay đã có hơn 40 thành viên, sử dụng nhiều loại kèn khác nhau, hoạt động của Ban kèn chủ yếu phục vụ cho các Thánh lễ của giáo xứ.

Đại diện Ban kèn cũng có lời cám ơn cha chánh xứ, và có lẵng hoa tặng cha để tỏ lòng tri ân.

Kết thúc Thánh lễ, cha đã ban phép lành cho cộng đoàn tham dự, mọi người hân hoan ra về trong tiếng kèn vang dội tưng bừng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top