Giáo xứ Gò Mây: Mừng Lễ Thánh Gia

Giáo xứ Gò Mây: Mừng Lễ Thánh Gia

WGPSG -- “Hiệp cùng toàn thể Giáo hội, chúng ta hân hoan mừng lễ Thánh Gia. Con Thiên Chúa đã sinh ra trong một gia đình có mẹ là Đức Maria và có cha nuôi là Thánh Giuse... Hôm nay, cộng đoàn cũng hân hoan chào đón 38 gia đình mừng kỷ niệm Hôn phối... chúng ta cùng tạ ơn Chúa với họ, đồng thời cầu nguyện và cầu chúc cho họ đi trọn bên nhau suốt cuộc đời.”

Đó là lời mở đầu Thánh lễ của cha Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc - chánh xứ Gò Mây, giáo hạt Tân Sơn Nhì - lúc 17 giờ ngày 28/12/2014 tại giáo xứ Gò Mây.

Đồng tế với ngài có hai cha phó và các cha thuộc Hội Thừa Sai Việt Nam. Tham dự Thánh lễ có khoảng hơn 2000 giáo dân, đặc biệt có 38 gia đình mừng kỷ niệm Hôn phối từ 5 năm cho đến hơn 50 năm.

Ngay sau bài chia sẻ Tin Mừng của linh mục chánh xứ, Thánh lễ tái hiện lại nghi thức hôn phối với những lời cam kết khi thành hôn. Mọi người tham dự thinh lặng, chìm trong sự xúc động. Khi kết thúc việc tái hiện nghi thức thì mọi người vỡ òa trong tiếng vỗ tay chúc mừng không dứt.

Kết thúc Thánh lễ, cha chánh xứ tặng mỗi gia đình mừng kỷ niệm hôn phối một phần quà và cùng chụp hình lưu niệm. Cộng đoàn ra về trong hân hoan, nhưng một số gia đình hối tiếc, vì có đủ điều kiện mà không đăng ký. Vì thế, họ phải chờ đợi 5 năm nữa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top