Giáo xứ Gò Mây: Mừng lễ kính Thánh Gia Thất

Giáo xứ Gò Mây: Mừng lễ kính Thánh Gia Thất

WGPSG -- “Chúa đã giáng sinh và Chúa đã giáng sinh trong mỗi gia đình. Vì vậy, mỗi gia đình hãy sống làm sao để  bắt chước Thánh Gia Thất”.

Trên đây là lời mở đầu của Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường, chủ tịch Ủy ban Phụng tự, đặc trách Hội Thừa Sai VN, (HTSVN) trong Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất lúc 15 giờ ngày 27-12-2015 tại nhà thờ giáo xứ Gò Mây, hạt Tân Sơn Nhì. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc, cha phó Giuse Nguyễn Như Hải, cha phó Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Tịnh, cha Gioan Baotixita Trương Văn Điệp.

Trước Thánh lễ, có rước đoàn đồng tế cùng 30 đôi vợ chồng kỷ niệm từ 10 năm đến 50 năm lãnh nhận bí tích Hôn Phối, từ khu vực nhà chung ra thánh đường. Tham dự Thánh lễ có các thầy trong HTSVN và đông đảo anh chị em giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Sau phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha đã có lời cách riêng tới những đôi kỷ niệm Hôn phối, và ngài cũng nhấn mạnh là trong cuộc đời của chúng ta sẽ có những lúc vui, lúc buồn. Nhưng những lúc buồn đó, chúng ta phải cố gắng vượt qua, vì những việc làm tốt đó chúng ta đang làm là làm vì danh Chúa Giêsu Kitô, và lời cầu nguyện của anh chị em sẽ được Thiên Chúa đón nhận và đánh thức trong mỗi tâm hồn chúng ta.

Sau khi lãnh phép lành của Chúa, một vị đại diện cho các đôi kỷ niệm Hôn phối đã có lời cám ơn tới Đức cha, cha chánh xứ, quý cha đồng tế, quý thầy, Hội đồng Mục vụ và quý cộng đoàn. Cuối cùng, một đóa hoa tươi thắm dâng lên tặng Đức cha. Tiếp đó, cha chánh cũng đã thay mặt cho toàn thể giáo xứ có lời cám ơn tới Đức cha và các cha đồng tế.

Đáp từ, Đức cha đã có những lời khuyên bảo và cầu chúc cho các đôi kỷ niệm Hôn phối, mãi mãi được sống hòa thuận và thương yêu nhau như Thánh Gia Thất ngày xưa.

Thánh lễ kết thúc, các đôi vợ chồng kỷ niệm Hôn phối đã chụp hình lưu niệm với Đức cha và cha chánh xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top