Giáo xứ Gò Mây mừng lễ bổn mạng HĐMVGX

Giáo xứ Gò Mây mừng lễ bổn mạng HĐMVGX

WGPSG -- “Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam hôm nay, chúng ta hãy cầu xin cho Giáo hội Việt Nam biết đem Tin Mừng gieo vào lòng đất quê  hương của chúng ta”.

Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục Phú Cường, đặc trách Hội Thừa Sai Việt Nam, đã chia sẻ như trên trong Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng HĐMV, vào lúc 18 giờ, ngày 24-11-2016 tại giáo xứ Gò Mây, hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với Đức cha có cha chánh và phó xứ, cùng quý cha trong Hội Thừa Sai Việt Nam.

Trước Thánh lễ, giáo xứ đã tổ chức cung nghinh ảnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam xung quanh thánh đường.

Tham dự Thánh lễ có các quý xơ, HĐMV và đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ, và các đoàn thể Công giáo Tiến hành.

Mở đầu Thánh lễ, cha xứ có lời chào mừng Đức cha và quý cha.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha đã nói sơ qua về Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, qua các thời kỳ bách hại kéo dài suốt 117 năm qua các triều đại, với những cực hình tra tấn rất dã man,  trong số đó đã có trên 100 ngàn người đã được phúc tử đạo. Tiếp đến, ngài chia sẻ: Mừng lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam hôm nay, chúng ta hãy cầu xin cho Giáo hội Việt Nam biết đem Tin Mừng gieo vào lòng đất quê  hương của chúng ta. Cuối bài chia sẻ, Đức cha đã có lời với ban HĐMV, hãy sống tốt với tinh thần phục vụ trong Chúa Kitô, và đem Tin Mừng của Chúa đến cho những người không cùng tôn giáo, trong một giáo xứ phần lớn là những người từ khắp mọi nơi đến làm ăn sinh sống.

Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật và phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Đức cha ban phép lành cuối lễ, vị đại diện là ông Giuse Đinh Thế Hào, chủ tịch HĐMV, đã cám ơn Đức cha, quý cha đồng tế; kế tiếp là đóa hoa tươi thắm dâng lên chúc mừng Đức cha.

Đáp từ, Đức cha đã cám ơn cha xứ, quý cha đồng tế, cùng các cộng đoàn trong giáo xứ đã có tinh thần xây dựng giáo xứ ngày một phát triển.

Thánh lễ kết thúc với phép lành của Chúa được Đức cha ban cho cộng đoàn vào lúc 19g30, sau đó HĐMV đã chụp hình lưu niệm chung với Đức cha và quý cha, cùng nhau ngồi tại hoa viên giáo xứ trong bữa tiệc thân mật.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top