Giáo xứ Gò Mây: Mừng lễ bổn mạng

Giáo xứ Gò Mây: Mừng lễ bổn mạng

WGPSG -- “Ngày nay, chúng ta loan báo Tin Mừng cho những người khác bằng đời sống đạo của mình, và thể hiện một lối sống tốt đẹp với nhau trong đời sống hằng ngày. Như thế là chúng ta đang đem Thiên Chúa đến cho mọi người, như Thánh Phaolô ngày xưa”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Giuse Nguyễn Ngọc Thảo, Hội Thừa Sai Việt Nam (HTSVN), trong Thánh lễ đồng tế mừng kính Thánh Phaolô, tông đồ trở lại - bổn mạng giáo xứ Gò Mây, giáo hạt Tân Sơn Nhì - được cử hành lúc 18g ngày 25.01.2018 tại nhà thờ Gò Mây.

Chủ tế trong Thánh lễ là cha Chánh xứ Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc. Đồng tế có phó Giuse Nguyễn Như Hải, cha phó Gioan Bt. Nguyễn Thanh Tịnh, cha Tổng phụ tá HTSVN, Giuse Phan Như Ngân, quý cha trong HTSVN, và quý cha thuộc giáo phận Bùi Chu.

Tham dự Thánh lễ có các quý xơ, ban HĐMV và đông đảo anh chị em trong và ngoài giáo xứ.

Trước khi bước vào Thánh lễ, giáo xứ đã tổ chức rước kiệu thánh bổn mạng xung quanh thánh đường.

Mở đầu bài chia sẻ lời Chúa, cha Giuse Nguyễn Ngọc Thảo đã chúc mừng giáo xứ trong Thánh lễ kính Thánh bổn mạng. Ngài nói tiếp, khi Chúa Giêsu sống lại về trời, Chúa đã chọn thánh Phaolô làm tông đồ của Chúa, nên Thánh lễ hôm nay là một niềm vui, vì Chúa đã tỏ mình ra cho dân ngoại qua thánh Phaolô, từ niềm vui ấy chúng ta cùng dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các bậc tiền nhân trong giáo xứ, và những người góp của góp công làm nên giáo xứ Gò Mây này. Cuối bài chia sẻ, ngài nhấn mạnh: Ngày nay, chúng ta loan báo Tin Mừng cho những người khác bằng đời sống đạo của mình, như tập trung đọc kinh cầu nguyện trong gia đình hoặc tham dự Thánh lễ một cách tích cực, và thể hiện một lối sống tốt đẹp với nhau trong đời sống hằng ngày. Như thế là chúng ta đang đem Thiên Chúa đến cho mọi người, như Thánh Phaolô ngày xưa.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu và dâng lễ vật. Tiếp đến là phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, cha Tổng phụ tá HTSVN, đã chúc mừng cha chánh xứ, 2 cha phó xứ, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ. Ngài nói tiếp, hãy cầu nguyện và đoàn kết để xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến hơn, cha đã cầu chúc cho giáo xứ, sớm có ngôi thánh đường mới mà bà con giáo dân đã ấp ủ mong đợi từ lâu.

Thánh lễ kết thúc với phép lành của Chúa được quý cha ban cho cộng đoàn vào lúc 19g15, mọi người ra về trong niềm hân hoan tràn ngập hồng ân của Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top