Giáo xứ Gò Mây: Mừng bổn mạng giáo họ Tôma

Giáo xứ Gò Mây: Mừng bổn mạng giáo họ Tôma

WGPSG -- “Noi gương thánh nhân, mỗi người chúng ta hãy cố gắng sống tốt để được chạm tay vào vết đinh của Chúa Giêsu như Thánh Tôma khi xưa”. Đó là lời nhắn nhủ của cha Giuse Nguyễn Như Hải trong Thánh lễ mừng kính Thánh Tôma - bổn mạng giáo họ Tôma, giáo xứ Gò Mây - được cử hành lúc 17g00 ngày 01.7.2016 tại nhà thờ giáo xứ Gò Mây.

Thánh lễ trọng tể do cha chánh xứ Giuse Nguyễn Hồng Phúc chủ tế. Đổng tế với ngài có cha phó Gioan Baotixita Nguyễn Thanh Tịnh, cha phó Giuse Nguyễn Như Hải, cùng quý cha thuộc Hội Thừa Sai Việt Nam (HTSVN).

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý nữ tu, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành, đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Gò Mây và bà con giáo họ Tôma.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã cung nghinh tượng Thánh Tôma chung quanh thánh đường.

Đầu lễ, thay mặt cộng đoàn, cha cha chủ tế chúc mừng bổn mạng giáo họ Tôma, nhân ngày giáo họ mừng lễ bổn mạng.

Chia sẻ lời Chúa, cha phó Giuse Nguyễn Như Hải đã nhắc nhớ về các đức tính của Thánh Tôma để cộng đoàn noi theo. Liên hệ thực tế tại giáo xứ, ngài nêu lên những việc tốt các gia đình trong giáo xứ đang thực hiện, như sống tinh thần bác ái yêu thương, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống hằng ngày. Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Noi gương thánh nhân, mỗi người chúng ta hãy cố gắng sống tốt để được chạm tay vào vết đinh của Chúa Giêsu như Thánh Tôma khi xưa. Ngày nay, vết đinh của Chúa mà chúng ta có thể chạm tới, chính là đưa tay đón nhận, giúp đỡ những người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không nơi nương tựa đang sống chugn quanh chúng ta”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt Ban điều hành giáo họ, cha chánh xứ cảm ơn quý cha thuộc HTSVN, quý chức HĐMV và cộng đoàn giáo xứ đã đến hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Tôma, bổn mạng giáo họ Tôma và những vị nhận Thánh Tôma làm bổn mạng. Với hoàn cảnh địa lý thực tại của giáo xứ, ngài động viên quý chức và toàn thể cộng đoàn: “Có thể vì hoàn cảnh địa lý, nhiều gia đình sống xa nhà thờ, nhưng chúng ta vẫn một lòng hy sinh, sống gắn bó với giáo xứ để xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến hơn”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g00 cùng ngày. Sau đó, quý cha, quý khách và bà con giáo họ Tôma đã hàn huyên tâm sự với nhau trong bữa cơm thân mật tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top