Giáo xứ Gò Mây: Kính Trái Tim Tình Yêu

Giáo xứ Gò Mây: Kính Trái Tim Tình Yêu

WGPSG -- Kính nhớ Thánh Tâm Chúa Giêsu là kính nhớ tình thương của Thiên Chúa. Tình thương cứu độ của Thiên Chúa được tỏ bày qua nơi con người của Đức Giêsu, nhất là trong cái chết trên Thập Giá vì tội lỗi loài người.

Để hòa cùng tình yêu bao la của Thiên Chúa và cầu nguyện cho ngày Thế giới xin ơn thánh hóa các linh mục, Hội đoàn Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu giáo xứ Gò Mây đã kết hợp với Cha Linh hướng Antôn Lê Ngọc Tỉnh - chánh xứ Gò Mây - tổ chức trọng thể Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu vào lúc 17g30 ngày 15 tháng 6 năm 2012. Tham dự Thánh lễ còn có đông đảo giáo dân và các hội đoàn Công giáo tiến hành trong giáo xứ.

Khởi đầu là cuộc rước kiệu vòng quanh nhà thờ. Trong khi đoàn rước đang di chuyển, ca đoàn Thánh Tâm cất lên những bài hát ca ngợi tình yêu Thiên Chúa.
Sau bài chia sẻ Tin Mừng, cha linh hướng nói đến sự hình thành và phát triển của Hội đoàn GĐPTTT Gò Mây.

GĐPTTT Gò Mây được thành lập từ ngày 19/6/2007 (Lễ Thánh Tâm) theo đề nghị của GĐPTTT hạt Tân Sơn Nhì và sự đồng ý của cha chánh xứ. Đầu tiên có 11 người tham gia là những người có lòng nhiệt thành và yêu mến Trái Tim Chúa, mọi hoạt động của xứ đoàn đều tuân theo nội quy và thủ bản chính thức của GĐPTTT Việt Nam.

Năm đầu tiên, xứ đoàn gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt, vì: thứ nhất, địa bàn giáo xứ trải rộng; thứ hai, giáo dân đa phần là di dân; thứ ba, Ban Chấp hành đầu tiên chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, được ơn Chúa giúp và sự chỉ bảo tận tình của cha linh hướng nên từ năm thứ hai cho đến nay, xứ đoàn hoạt động mạnh mẽ và phát triển nhiều hơn. Hiện nay, có tất cả hơn 80 đoàn viên, mỗi tháng tổ chức Chầu Thánh Thể và họp xứ đoàn một lần; hằng tuần, vào ngày thứ Sáu, thường tổ chức đi Đàng Thánh Giá vào lúc 17g30 và đọc kinh luân phiên trong gia đình đoàn viên vào lúc 19g00. Nếu trong xứ có người qua đời thì tổ chức thăm viếng và cầu nguyện: một lần trước an táng và một lần sau an táng. Trong những dịp lễ tết, xứ đoàn thường tổ chức thăm hỏi động viên và tặng quà tết cho một số gia đình khó khăn trong giáo xứ cũng như một số Hội dòng hiện diện trên địa bàn, đặc biệt nhiều công việc của giáo xứ cần đến nhân lực thì xứ đoàn tham gia nhiệt tình với lực lượng chủ đạo.

Kết thúc, cha linh hướng nhắc nhở các đoàn viên phải thương yêu, đoàn kết, noi gương và cầu nguyện với Thánh Tâm Chúa nhiều hơn nữa. Nguyện xin Thánh Tâm Chúa ban tràn đầy hồng ân xuống trên hết thảy mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top