Giáo xứ Gò Mây: Khai mạc Tuần Thánh

Giáo xứ Gò Mây: Khai mạc Tuần Thánh

WGPSG -- “Ngày hôm nay, khi chúng ta nhìn lên cái chết của Đức Giêsu Kitô, tôi và anh chị em tự hỏi trong lòng chúng ta sẽ nghĩ gì về điều đó”.

Đó là lời chia sẻ của cha chánh xứ Gò Mây trong bài giảng Lễ Lá, khai mạc Tuần Thánh, vào lúc 18 giờ ngày 19-03-2016 tại giáo xứ Gò Mây, hạt Tân Sơn Nhì.

Trước Thánh lễ, cha xứ đã làm phép lá tại cuối thánh đường, và long trọng tuyên bố khai mạc Tuần Thánh. Sau đó rước lá xung quanh thánh đường. Tham dự cuộc rước có rất đông quý chức của 6 giáo họ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Bài Thương Khó đã được chia ra cho hai cộng tác viên trong giáo xứ đọc cùng cha chánh xứ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha đã lấy ra những câu chuyện tử tế trong cuộc đời của mỗi con người chúng ta, và ngài đã dẫn giải về Thánh lễ hôm nay cho toàn thể cộng đoàn biết.

Cha nói mặc dù dân chúng đón tiếp Chúa một cách long trọng nhưng chỉ mấy ngày sau thôi họ đã trở mặt và phản bội Chúa một cách nhanh chóng. Cuối bài giảng, cha đã nhấn mạnh: Vậy thưa anh chị em, hôm nay, khi chúng ta nhìn lên cái chết của Đức Giêsu Kitô, tôi và anh chị em tự hỏi trong lòng chúng ta sẽ nghĩ gì về điều đó, và phải chăng mình đã làm được những gì cho những người anh em của mình chưa, hay mình còn mải mê trong những lối sống của trần thế và lối sống xa Chúa, bỏ Chúa ra ngoài cuộc sống của mình. Và cha đã mời gọi mọi người hãy cố gắng sống theo tinh thần của Lời Chúa, có như vậy mọi người sẽ trở nên thánh thiện và làm chứng cho Chúa ngay trên mảnh đất của giáo xứ mình.

Thánh lễ đã kết thúc lúc 19g15, tiếp đó cha đã công bố các giờ ngắm nguyện trong Tuần Thánh, và các nghi thức trong Tam Nhật Vượt Qua của giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top