Giáo xứ Gò Mây: Khai Mạc Tuần Thánh

Giáo xứ Gò Mây: Khai Mạc Tuần Thánh

WGPSG -- “Thiên Chúa đang chờ đợi nơi mỗi con người chúng ta có một trái tim bao dung, biết đón nhận, biết tha thứ cho những anh em mình”.

Trên đây là lời chia sẻ trên đây của thầy Phó tế Giuse Mai Ngọc Toàn, thuộc Hội Thừa Sai Việt Nam (HTSVN) trong Thánh lễ làm phép lá, khai mạc Tuần Thánh vào lúc 18g00 ngày 08.4.2017 tại giáo xứ Gò Mây, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc chủ sự. Thầy Phó tế Giuse phục vụ bàn thờ.

Đến hiệp dâng Thánh lễ đông đảo cộng đoàn dân Chúa thuộc 7 giáo họ trong giáo xứ.

Trước Thánh lễ, cha chánh xứ đã làm phép lá tại cuối nhà thờ, ngài nhắc lại những sự kiện ngày xưa Chúa Giêsu vào thành Giêrusalem để hoàn tất việc cứu độ nhân loại. Kế tiếp, cha chánh xứ long trọng công bố khai mạc tuần Thánh và cùng cộng đoàn rước lá chung quanh nhà thờ.

Chia sẻ lời Chúa, thầy Phó tế đã nêu lên những ý nghĩa sâu xa của ơn cứu độ, Ngôi Hai Thiên Chúa đã chấp nhận hy sinh cho nhân loại để rồi chịu những lời sỉ nhục như một kẻ tội lỗi. Chính Ngài khi bị quân dữ treo thân mình lên cây Thập giá, Thiên Chúa đã giang tay đón nhận tất cả chúng ta. Tiếp đến thầy đã nhắc đến những nghi thức quan trọng trong Tuần Thánh, là tuần lễ trọng nhất trong năm Phụng vụ.

Kết luận, thầy diễn giảng: “Thiên Chúa đang chờ đợi nơi mỗi con người chúng ta có một trái tim bao dung, biết đón nhận, biết tha thứ cho những anh em mình”.

Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15 cùng ngày, mọi người ra về với cành lá trên tay, chuẩn bị tâm hồn tham dự Tuần Thánh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top