Giáo xứ Gò Mây: Huynh đoàn Đaminh mừng bổn mạng

Giáo xứ Gò Mây: Huynh đoàn Đaminh mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 18 giờ thứ Ba, ngày 3 tháng 11 năm 2014, giáo xứ Gò Mây, giáo hạt Tân Sơn Nhì đã tổ chức lễ kính Thánh Martinô, bổn mạng Huynh đoàn Giáo dân Đaminh giáo xứ Gò Mây. Thánh lễ do cha Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc - tân chánh xứ Gx. Gò Mây - Linh hướng Huynh đoàn - chủ tế. Đồng tế với ngài có hai cha phó xứ thuộc Hội Thừa Sai Việt Nam.

Tham dự Thánh lễ có hơn 50 anh chị em thuộc Huynh đoàn Giáo dân Đaminh của giáo xứ và rất đông khách mời là các huynh đoàn bạn, các hội đoàn của giáo xứ cùng đông đảo giáo dân, ca đoàn hát lễ hôm nay do các nữ tu dòng Đaminh phụ trách.

Trước khi bước vào Thánh lễ, huynh đoàn đã đọc kinh phụng vụ, việc mà hằng ngày vào lúc 4 giờ 30 sáng, huynh đoàn vẫn thường đọc.

Trong phần bài giảng, Cha Giuse Maria đã nói về cuộc đời và các nhân đức của Thánh Martinô, qua đó ta thấy:

Thánh Martinô là một trong những tấm gương sáng ngời về đời sống bác ái, yêu thương. Bằng một đời sống âm thầm lặng lẽ, thánh nhân đã họa lại chân dung Đức Giêsu khiêm hạ, yêu thương tất cả mọi người, nhất là những người nghèo khổ. Với những nghĩa cử ấy, thánh nhân đã trở thành hiện thân của lòng Chúa xót thương nhân loại. Và cứ thế, tình yêu thương đồng loại, và muông thú, cỏ cây như vết dầu loang, loang mãi để cho mầm tình yêu vươn nhánh, trổ bông và tỏa hương thơm ngát cho đời sống Giáo hội, cho mỗi người chúng ta.

Qua Thánh Martinô, những mảnh đất tâm hồn cằn cỗi được tình yêu yêu thương ấp ủ để vươn dậy những chồi non đạo hạnh thánh thiện, những tâm hồn bị thương tổn gặp được niềm an ủi và chữa lành, và những tâm hồn băng giá được hâm nóng niềm tin, trở nên nhiệt thành yêu mến và hăng say đời sống chứng nhân. Chiêm ngắm dung nhan Thánh Martinô, chúng ta được mời gọi trở nên những Martinô thời đại, sống và làm chứng cho Chúa trong môi trường sống của mình bằng đời sống bác ái yêu thương, bằng tinh thần khiêm tốn phục vụ, bằng chính cung cách sống của mỗi người chúng ta.

Sau phần bài giảng là nghi thức thâu nhận đoàn viên mới và nghi thức tuyên hứa cho 10 đoàn viên.

Thánh lễ tiếp tục trong niềm hân hoan của cả cộng đoàn và trong tiếng hát trong trẻo của ca đoàn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, chị trưởng huynh đoàn có lời cám ơn đến cha chủ tế kiêm linh hướng huynh đoàn, cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý hội đoàn, HĐMVGX, quý khách cùng toàn thể cộng đoàn.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, thành viên huynh đoàn đã chụp hình lưu niệm với quý cha đồng tế và quý nữ tu dòng Đaminh.

Mọi người ra về trong an bình của Thiên Chúa.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top