Giáo xứ Gò Mây: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Gò Mây: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Vào lúc 16g30 ngày 24.7.2013, tại giáo xứ Gò Mây, hạt Tân Sơn Nhì, trong bầu khí hân hoan vui mừng của cả cộng đoàn giáo xứ, các em thiếu nhi, HĐMV, các hội đoàn trong đồng phục hội đoàn mình, đứng thành hai hàng tề chỉnh từ cổng nhà thờ vào nhà xứ để chuẩn bị đón Đức cha Tôma Vũ Đình Hiệu về thăm và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 213 em thiếu nhi và 45 anh chị lớn tuổi và tân tòng sau một thời gian dài học hỏi đã đạt được kết quả và đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

Đức cha Tôma đi thẳng vào nhà thờ viếng Thánh Thể. Sau đó, ngài xuống nhà xứ để thăm hỏi tình hình giáo xứ. Cha chánh xứ Antôn Lê Ngọc Tỉnh trình bày với Đức cha về việc phát triển giáo xứ từ ngày thành lập cho đến nay, và ngài cũng trình bày những dự án trong tương lai gần của giáo xứ Gò Mây, đặc biệt cha đang xin phép để xây dựng nhà Giáo lý để phục vụ cho công tác giáo dục và chăm lo cho các em thiếu nhi là nguồn lực tương lai của giáo xứ nói riêng và của Giáo hội nói chung. Cùng tiếp Đức cha còn có cha Giuse Đỗ Văn Thụy, Tổng phụ trách Hội Thừa sai Việt Nam và cha Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc, Giám đốc học viện Hội Thừa sai Việt Nam, cũng là cha Tuyên úy Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Gò Mây. Các cha cũng trình bày việc phát triển của Hội Thừa sai Việt Nam trong những năm qua và việc chăm lo dạy dỗ thiếu nhi để đạt được thành quả như ngày hôm nay.

Các hội đoàn, HĐMVGX và các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức thay mặt cho cộng đoàn rước Đức cha và đoàn đồng tế từ hội trường nhà thờ tiến lên cung thánh, hòa cùng tiếng kèn đồng của ban nhạc đoàn giáo xứ tạo lên bầu khí hân hoan mà vẫn sốt sắng trang nghiêm.

Đồng tế trong Thánh lễ có cha sở Antôn Lê Ngọc Tỉnh, cha Giuse Đỗ Văn Thụy, Tổng phụ trách Hội Thừa sai Việt Nam, cha Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc, Giám đốc học viện Hội Thừa sai Việt Nam cũng là cha Tuyên úy Thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Gò Mây, cha Antôn Maria Lê Văn Thi, phụ trách ứng sinh Hội Thừa sai Việt Nam, cha Giuse Nguyễn Bá Kính, cha phó Gò Mây, và các cha khách. Cùng hiệp dâng Thánh lễ còn có các bậc phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu của các thụ nhân lãnh nhận bí tích Thêm Sức và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước khi cử hành Thánh lễ, cha sở Antôn Lê Ngọc Tỉnh thay mặt cho cộng đoàn giáo xứ hân hoan đón chào Đức cha cùng quý cha, và cha cũng giới thiệu Đức cha với cộng đoàn. Cộng đoàn chào mừng Đức cha trong tràng pháo tay vang dội không dứt.

Khởi đầu Thánh lễ, Đức cha mời gọi: Chúng ta đang sống trong Năm Đức Tin, các bạn tân tòng, các em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay chính là hoa trái của đời sống đức tin trong gia đình, trong giáo xứ. Vì thế, dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy cảm tạ hồng ân Thiên Chúa, đồng thời cùng cầu xin cho những hoa trái này tiếp tục lớn lên, triển nở nơi các em, nơi mỗi gia đình và trong cộng đoàn giáo xứ của chúng ta.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Đức cha đã nói trọng tâm về bảy ơn Chúa Thánh Thần, qua đó cộng đoàn và các thụ nhân hiểu thêm về ơn khôn ngoan, ơn hiểu biết, ơn biết lo liệu, ơn sức mạnh, ơn thông minh, ơn đạo đức và nhất là ơn kính sợ Thiên Chúa. Đối với các bậc phụ huynh, những người đỡ đầu, Đức cha cũng nhắc nhở việc giáo dục Đức tin liên lỉ cho con em mình để xứng đáng là con cái Chúa, xứng đáng với tên gọi Kitô hữu. Kết thúc bài giảng, Đức cha nhắn nhủ “không phải các con sau khi chịu phép Thêm Sức là xong, không cần học nữa, mà các con cần phải tiếp tục học giáo lý, học Lời Chúa để đời sống Đức tin của các con ngày càng thăng tiến hơn”.

Khởi đầu phần nghi thức ban bí tích Thêm Sức, cha Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc, cha Tuyên úy Thiếu nhi Thánh Thể, đã giới thiệu với Đức cha 258 thụ nhân lãnh nhận bí tích hôm nay, các em đã trải qua thời gian học tập, tìm hiểu Kinh Thánh và giáo lý dưới sự hướng dẫn nhiệt thành của các anh chị giáo lý viên; đồng thời, có sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của cha chánh xứ để các em tiếp cận và cảm nghiệm “Tình yêu của Chúa Kitô”. Hai ngày trước, các em cùng phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu đã tham dự hai ngày tĩnh tâm, xưng tội dọn mình để hôm nay được lãnh nhận “Hồng ân Chúa Thánh Thần”.

Đức cha đặt tay trên các em và đọc lời nguyện: Xin Chúa Thánh Thần dùng ơn huệ của Người làm cho các em thêm vững mạnh, khôn ngoan, thông hiểu, đạo đức và được ơn kính sợ Chúa. Và ngài đã xức dầu thánh để ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Đến phần hiệp lễ, các thụ nhân đã được rước lễ dưới hai hình Bánh Rượu.

Trước khi Đức cha ban phép lành, ông phó chủ tịch Hội đồng MVGX, thay mặt cho các vị phụ huynh các em mới lãnh nhận bí tích Thêm Sức nói lời cám ơn Đức cha, quý cha, quý anh chị huynh trưởng nhân ngày vui trọng đại này; đồng thời các em kính dâng lên Đức cha bó hoa tươi để nói lên tấm lòng yêu mến, biết ơn của đoàn con đối với Đức cha. Đáp từ, Đức cha cũng ân cần dặn dò những điều cần thiết để có được Đức tin vững vàng trong lòng xã hội đầy biến động ngày hôm nay. Đức cha cũng ngỏ ý “Nếu sau này có dịp về lại giáo xứ Gò Mây, cha rất mong nghe được rằng lớp thêm sức ngày xưa do Cha ban bí tích đến nay đã có rất nhiều em nam cũng như nữ đã hiến dâng đời mình cho Chúa”. Đức cha cũng có lời cám ơn cha chánh xứ, cha tuyên úy, cha phó, các hội đoàn giáo xứ Gò Mây đã đón tiếp cha cách trọng thể.

Sau Thánh lễ, các em mới lãnh nhận bí tích, các tân tòng, các anh chị giáo lý viên được chụp chung tấm hình lưu niệm với Đức cha và quý cha đồng tế. Qua đó, tăng thêm niềm vui và lòng hăng say sống Đức tin cho mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top