Giáo xứ Gò Mây: Hồng ân Chúa Thánh Thần

Giáo xứ Gò Mây: Hồng ân Chúa Thánh Thần

WGPSG -- Vào lúc 7g30 ngày 02/08/2014, Đức cha Phaolô Bùi Văn Đọc - Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Sài Gòn – đã thăm mục vụ và trao ban bí tích Thêm Sức cho 121 em thiếu nhi tại giáo xứ Gò Mây.

Vào lúc 7 giờ, cha chánh xứ Antôn Lê Ngọc Tỉnh, 2 cha phó, các cha Hội Thừa sai Việt Nam cùng toàn thể Hội đồng Mục vụ, các hội đoàn Công giáo Tiến hành cùng hơn 1000 em thiếu nhi và đông đảo giáo dân đã tề chỉnh sắp thành hai hàng từ cổng giáo xứ vào đến thánh đường trong tiếng nhạc vang trời để nghinh đón Đức Tổng Giám mục.

Lần đầu tiên trong vai trò Tổng Giám mục Tổng Giáo phận, Đức cha Phaolô đến giáo xứ Gò Mây. Vì thế, mọi thành phần trong giáo xứ rất đỗi vui mừng.

Sau khi vào nhà thờ viếng Thánh Thể, Đức cha xuống nhà xứ để thăm hỏi tình hình giáo xứ. Cha chánh xứ Antôn Lê Ngọc Tỉnh đã trình bày với Đức cha về việc phát triển giáo xứ từ ngày thành lập cho đến nay, cha Giuse Đỗ Văn Thụy, Tổng phụ trách Hội Thừa sai Việt Nam và cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, Hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì tiếp đón Đức Tổng.

Trong Thánh lễ, sau bài Tin Mừng, Đức cha đã thẩm vấn tất cả các em thiếu nhi về Chúa Thánh Thần và các ơn của Chúa Thánh Thần, các em đã trả lời thông suốt các câu hỏi của Đức cha.

Khởi đầu phần nghi thức ban bí tích Thêm Sức, cha chánh xứ đã giới thiệu với Đức cha 121 thụ nhân lãnh nhận bí tích hôm nay, các em đã trải qua thời gian học tập, tìm hiểu Kinh Thánh và giáo lý dưới sự hướng dẫn nhiệt thành của các anh chị giáo lý viên; đồng thời, có sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện của cha chánh xứ để các em tiếp cận và cảm nghiệm “Tình yêu của Chúa Kitô”. Các em cùng phụ huynh và cha mẹ đỡ đầu đã tham dự hai ngày tĩnh tâm, xưng tội dọn mình để hôm nay được lãnh nhận “Hồng ân Chúa Thánh Thần”.

Đức cha đặt tay trên các em và đọc lời nguyện: Xin Chúa Thánh Thần dùng ơn huệ của Người làm cho các em thêm vững mạnh, khôn ngoan, thông hiểu, đạo đức và được ơn kính sợ Chúa. Và ngài đã xức Dầu Thánh để ghi ấn tín Chúa Thánh Thần trên các em.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể. Đến phần hiệp lễ, các thụ nhân đã được rước lễ dưới hai hình Bánh Rượu.

Trước khi Đức cha ban phép lành, ông chủ tịch Hội đồng MVGX, thay mặt cho các vị phụ huynh các em mới lãnh nhận bí tích Thêm Sức nói lời cám ơn Đức cha, quý cha, quý anh chị huynh trưởng nhân ngày vui trọng đại này; đồng thời, các em kính dâng lên Đức cha bó hoa tươi để nói lên tấm lòng yêu mến, biết ơn của đoàn con đối với Đức cha. Đức cha cũng có lời cám ơn cha chánh xứ, các cha Hội Thừa Sai, các hội đoàn giáo xứ Gò Mây đã đón tiếp cha cách trọng thể.

Kết thúc Thánh lễ sau khi nhận phép lành của Chúa, các em được chụp hình lưu niệm với Đức cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top