Giáo xứ Gò Mây: Hội đồng Mục vụ mừng bổn mạng

Giáo xứ Gò Mây: Hội đồng Mục vụ mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 18 giờ ngày 16 tháng 11 năm 2013, giáo xứ Gò Mây đã long trọng dâng Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam – bổn mạng Hội đồng Mục vụ giáo xứ. Chủ tế Thánh lễ là cha chánh xứ Antôn Lê Ngọc Tỉnh. Tham dự có toàn thể anh chị em trong HĐMV cùng đông đảo giáo dân.

Trước Thánh lễ, cha chủ tế đã xông hương kiệu Các Thánh Tử Đạo và cùng với HĐMV, giáo dân cung nghinh quanh nhà thờ trong tiếng nhạc kèn vang trời.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha chủ sự đã nói: Người Kitô hữu Việt Nam không thể nào quên ngày đáng nhớ, ngày 16/06/1988, Đức cố Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã tôn phong 117 vị tử đạo Việt Nam lên hàng Hiển Thánh, và ngày 05/03/2000, tôn phong vị thánh tử đạo tiên khởi tại Việt Nam thầy giảng Anrê Phú Yên lên hàng Chân Phước. Giáo hội Việt Nam cũng như giáo hội sơ khai ngày xưa đã trải qua hơn 300 năm bị bách hại ghê gớm từ năm 1580 đến 1888, hàng vạn người đã can đảm đổ máu mình vì Đức tin, biết bao cực hình đã không làm sờn lòng nản chí các Ngài; trái lại, còn làm cho hạt giống Đức tin ngày càng phát triển trên quê hương Việt Nam thân yêu. Giáo hội Việt Nam thật tự hào khi cống hiến vào danh sách Giáo hội toàn cầu 117 vị Hiển Thánh và 1 vị Chân Phước.

Máu Các Thánh Tử Đạo Việt Nam là hạt giống nảy sinh các Kitô hữu. Các Ngài đã chịu biết bao cực hình, đã đổ máu đào để minh chứng cho niềm tin. Nhờ những hy sinh cao cả của các Ngài mà người Công giáo Việt Nam đã được sinh ra trong Đức tin. Ngày nay, dù có biết bao khó khăn trong cuộc sống Đức tin, Giáo hội Việt Nam vẫn phát triển mạnh mẽ cả về số lượng lẫn chất lượng.
Là người Công giáo Việt Nam, chúng ta rất tự hào về dòng dõi của mình, đồng thời cũng cảm ơn các Ngài, vì nhờ các Ngài mà chúng ta có Đức tin, được biết Chúa, được đón nhận hồng ân cứu độ. Là người Kitô hữu Việt Nam, con cháu của các anh hùng tử đạo, mỗi người Kitô hữu phải tiếp nối và phát huy truyền thống sống Đức tin của cha ông mình.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu.

Sau khi nhận phép lành cuối lễ, mọi người cùng chia sẻ với nhau trong bữa cơm thân mật tại khuôn viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top