Giáo xứ Gò Mây: Đón Cha tân chánh xứ và dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Gò Mây: Đón Cha tân chánh xứ và dâng lễ tạ ơn

Giáo xứ Gò Mây: Đón Cha tân chánh xứ và dâng lễ tạ ơn

“Ước nguyện của anh chị em giáo xứ Gò Mây là xây dựng một ngôi nhà thờ mới. Tôi tin rằng Cha tân chánh xứ Phêrô sẽ làm được…”

Cha Tổng đại diện Inhaxio Hồ Văn Xuân đã phát biểu như thế trong Thánh lễ tạ ơn đón Cha Tân chánh xứ Gò Mây Phêrô Phan Như Ngân - được cử hành vào lúc 10g Chúa Nhật 15-09-2019.

Chủ tế Thánh lễ là linh mục Inhaxio Hồ Văn Xuân. Đồng tế với ngài, có Cha Phaolô Phạm Trung Dong (hạt trưởng TSN), Cha Tân chánh xứ Phêrô và 20 linh mục. Tham dự thánh lễ có đông đảo tu sĩ và giáo dân.

Khởi sự Thánh lễ là nghi thức bổ nhiệm Tân Chánh xứ: Cha Hạt trưởng Tân Sơn Nhì công bố Văn thư  bổ nhiệm; Cha tân chánh xứ  tuyên xưng Đức Tin và tuyên thệ trung thành với Hội Thánh; Cha Tổng đại diện hướng dẫn Cha tân chánh xứ ngồi vào ghế Chủ sự thánh lễ, đến Giếng Rửa tội, ngồi vào Tòa Giải tội, mở cửa và xông hương Nhà Tạm. Đây là những nghi thức nói lên trách nhiệm của Cha tân quản nhiệm giáo xứ. Thánh lễ tạ ơn được tiếp nối với Kinh Vinh Danh.

Trong bài giảng lễ, linh mục Tổng đại diện diễn giảng về Lòng thương xót của Thiên Chúa đối với con người, đồng thời chúc mừng giáo xứ Gò Mây có vị tân chánh xứ. Ngài nói: “Ước nguyện của anh chị em giáo xứ Gò Mây là xây dựng một ngôi nhà thờ mới. Tôi tin rằng Cha Phêrô tân chánh xứ sẽ làm được vì khi Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ sai Cha về xứ Tân Khai- Bình Phước, một nơi toàn là rừng Tràm, mà Cha vẫn xây dựng được một ngôi thánh đường thật khang trang.” Cha Inhaxiô đặc biệt cầu nguyện cho giáo xứ Gò Mây được mọi sự tốt đẹp và cầu xin cho mọi người có được lòng bao dung tha thứ giống như Cha trên trời.

Cuối lễ, Ông Giuse Đinh Thế Hào - Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Gò Mây - đã cám ơn mọi người hiện diện, rồi thay mặt giáo xứ ngỏ lời trân trọng chào đón, đồng thời diễn tả niềm kính yêu - cộng tác - vâng phục Cha tân chính xứ.

Đáp từ, Cha tân chánh xứ Phêrô chân thành cảm tạ các Đấng Bản Quyền và mọi người hiện diện, đặc biệt cám ơn Cha xứ tiền nhiệm Giuse M. Nguyễn Hồng Phúc.

Cha Tổng Đại diện sau đó cũng mời gọi mọi người yêu thương và hết lòng cộng tác với linh mục tân chánh xứ Gò Mây.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, nối tiếp bằng những tấm hình chụp chung đầy thân ái và bữa cơm ấm tình gia đình của giáo xứ Gò Mây.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top