Giáo xứ Gò Mây: Đêm Hội Trăng Rằm

Giáo xứ Gò Mây: Đêm Hội Trăng Rằm

WGPSG -- “Các con thiếu nhi thân mến, hôm nay, Chúa Giêsu đặc biệt mời gọi và quy tụ các con đến đây trong nhà Chúa để cùng với tất cả thiếu nhi Việt Nam nói chung và đặc biệt thiếu nhi Công giáo, dâng Thánh lễ để tạ ơn Chúa vì Người đã chăm sóc, yêu thương và ban cho chúng ta một cái Tết Trung Thu. Đồng thời, các con cũng cầu xin Chúa cho các con trở thành những đứa trẻ ngoan ngoãn, luôn biết vâng lời, sống đời trong sạch, tâm hồn trong sáng tựa trăng rằm, hầu có thể làm chứng cho Chúa. Các con cũng cầu nguyện cho các bạn đang sống trong cảnh mồ côi, không cha không mẹ, những người bạn không có điều kiện đến trường, những người bạn đang sống trong cảnh khó nghèo phải vật lộn với cuộc mưu sinh”.

Đó là những lời mở đầu trong Thánh lễ Trung Thu diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 18/09/2013 (14 Âm lịch) tại thánh đường giáo xứ Gò Mây do cha Giuse Maria Nguyễn Hồng Phúc - Đặc trách Thiếu nhi Thánh Thể - chủ sự.

Tham dự Thánh lễ hôm nay có hơn 1.200 em thiếu nhi giáo xứ và đông đảo giáo dân. Ngoài sân khấu, nơi sẽ diễn ra “Đêm Hội Trăng Rằm, có khoảng hơn 500 em thiếu nhi cùng các phụ huynh đang vui chơi chờ xem văn nghệ.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, cha chủ sự đã nói với các em về tình yêu của Chúa đối với trẻ nhỏ thông qua những câu Kinh Thánh, những câu chuyện kể, nhất là câu chuyện “Sự tích chú Cuội”, qua đó cha tóm lại: “Chúa Giêsu càng lớn lên càng thêm tuổi thì càng thêm vững mạnh, khôn ngoan và ân nghĩa trước mặt Thiên Chúa và người ta”. Vì vậy, các con thấy rằng Chúa Giêsu đã trải qua một tuổi thơ như các con và Ngài luôn vâng lời Thánh Giuse và Mẹ Maria. Các con cũng phải hiếu thảo với cha mẹ bằng cách vâng lời. Việc khôn ngoan được thể hiện qua sự phân biệt điều đúng điều sai, điều tốt điều xấu, điều hay điều dở, điều nên làm và điều không nên làm. Người như thế là người khôn ngoan đàng hoàng, quang minh chính đại, không lén lút, không gian dối, không khuất tất. Là người có nghĩa các con phải noi gương Chúa. Chúa cho người đói được no nê, người khát được uống, kẻ đau được khỏi, người chết được sống lại… Đặc biệt, Chúa rất yêu trẻ nhỏ, Chúa nói: “Hãy để trẻ nhỏ đến với ta, vì Nước Trời thuộc về những ai nên giống như trẻ nhỏ” (Mt 19,14). Qua bài Tin Mừng hôm nay và qua con người của Chúa, ta phải học hỏi những điểm sau. Thứ nhất, vâng lời luôn làm cho cha mẹ vui. Thứ hai, khôn ngoan biết phân biệt tốt xấu, hay dở, nên làm hoặc không nên làm. Thứ ba, sống có nghĩa, luôn thực hiện những việc nghĩa, thăm hỏi bạn bè ốm đau, hỗ trợ bạn bè thiếu thốn, bạn buồn các con an ủi. Làm được như vậy, cuộc đời các con sẽ như ông Trăng sáng ngời.

Sau Thánh lễ, tất cả thiếu nhi Thánh Thể và thiếu nhi khác đều được nhận quà. Hơn 1.700 phần quà do các anh chị huynh trưởng đã chuẩn bị từ nhiều nguồn kinh phí khác nhau.

Sau khi được nhận quà, các cháu di chuyển ra khu vực sân khấu để xem trình diễn văn nghệ. Các tiết mục văn nghệ do các em thiếu nhi Gò Mây trình diễn. Để chuẩn bị cho đêm văn nghệ hôm nay, các anh chị huynh trưởng và các em thiếu nhi đã phải liên tục tập luyện từ hơn hai tháng qua.

Buổi trình diễn mang đầy màu sắc thiếu nhi, tràn ngập tiếng cười, tiếng vỗ tay và lời khen ngợi.

“Đêm Hội Trăng Rằm” kết thúc vào lúc 21 giờ. Các cháu thiếu nhi và phụ huynh ra về trong hân hoan.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top