Giáo xứ Gò Mây: Chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận

Giáo xứ Gò Mây: Chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận

WGPSG -- “Các con có được một cuộc sống, và nhất là có một ngày như hôm nay là nhờ sự hy sinh của cha mẹ và những người đã dẫn dắt các con trong những bước đầu tiên mà các con đi vào cuộc đời”.

Trên đây là lời cha sẻ của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Đệ - Giám mục Giáo phận Thái Bình - chủ tế trong Thánh lễ kết thúc ngày chầu lượt thay mặt Giáo phận, và cho 376 em rước Mình Thánh Chúa lần đầu, vào lúc 18g00 ngày 28.5.2016 tại giáo xứ Gò Mây, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với Đức cha có cha chánh xứ, quý cha phó, cha chánh văn phòng Tòa Giám mục Thái Bình, và các cha Hội thừa sai Việt Nam (HTSVN). Hiệp dâng Thánh lễ có quý thầy, quý xơ và đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trước Thánh lễ, Đức cha cùng quý cha và toàn thể quý chức trong Ban Thường vụ, các ban trùm của 6 giáo họ, và toàn thể hội đoàn cùng cộng đoàn dân Chúa đã cung nghinh Thánh Thể Chúa chung quanh khuôn viên thánh đường.

Mở đầu Thánh lễ, cha xứ đã giới thiệu Đức cha với cộng đoàn. Đáp lời, Đức cha đã bày tỏ tâm tình của ngài khi được cha xứ cùng các quý cha phó và các cha thuộc (HTSVN) đã có những tình cảm riêng dành cho ngài trong dịp ngài về làm mục vụ tại giáo xứ Gò Mây.

Chia sẻ lời Chúa, Đức cha đã nhắn nhủ các em sắp được rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu: “Trong 10 năm, 20 năm sau các con sẽ trở thành những người phải gánh vác công việc để mưu sinh kiếm sống cho bản thân mình và gia đình, và mỗi các con nên nhớ là đều có Chúa cùng đồng hành và nâng đỡ các con”. Ngài cũng đưa ra những câu chuyện có tính giáo dục cao để cho các em học tập con đường đạo đức. Cuối bài chia sẻ, Đức cha nói:Các con có được một cuộc sống, và nhất là có một ngày như hôm nay là nhờ sự hy sinh của cha mẹ và những người đã dẫn dắt các con trong những bước đầu tiên  mà các con đi vào cuộc  đời”.

Tới phần 376 em được rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu, các em xếp hàng đôi chính giữa nhà thờ, do cha xứ và cha phó đảm nhiệm.

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện quý phụ huynh có lời cám ơn Đức cha, quý cha, quý tu sỹ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Tiếp đến, một em đã thay mặt các em có đóa hoa tươi thắm dâng lên chúc mừng Đức cha.

Thánh lễ kết thúc với phép lành của Chúa được Đức cha ban cho cộng đoàn vào lúc 19g15 trong tâm tình hân hoan và tràn ngập hồng ân của Chúa.

Sau đó, 376 em rước lễ lần đầu đã được chụp hình lưu niệm với Đức cha và cha chánh xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top