Giáo xứ Giuse Cần Giờ: Thánh lễ nhậm chức tân chánh xứ

Giáo xứ Giuse Cần Giờ: Thánh lễ nhậm chức tân chánh xứ

WGPSG -- Sáng thứ Bảy ngày 11.4.2015, khuôn viên của giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ (xã Tam Thôn Hiệp, huyện Cần Giờ) đã tưng bừng với cờ hoa và băng rôn để chào đón quý linh mục, tu sĩ nam nữ, ân nhân, thân nhân, khách mời và cộng đoàn dân Chúa đến tham dự Thánh lễ Tạ ơn và nhậm chức chánh xứ giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ của Cha Giuse Trần Trường Thọ.

Đúng 10 giờ, đoàn đồng tế tiến lên cung thánh. Cha Quản hạt Xóm Chiếu  Đaminh Ngô Quang Tuyên (chủ tế) nhắc lại lịch sử giáo xứ Thánh Giuse Cần Giờ đã qua các cha chánh xứ: Cha Gioan Baotixita Trần Ngũ Nhạc, Cha Giuse Trần Kim Điệp, Cha Giuse Hoàng Văn Hinh (1987 đến nay). Và từ hôm nay là Cha Giuse Trần Trường Thọ.

Sau đó, Cha Giuse Trần Trường Thọ trình Bổ Nhiệm thư lên cha Quản hạt. Cha Quản hạt công bố Bổ Nhiệm thư do Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc ký ngày 19.3.2015. Kế đến, cha Quản hạt tóm tắt sơ nét về Cha tân chánh xứ: Cha Giuse Trần Trường Thọ vào nhà dòng Salêdiêng Don Bosco năm 1996. Thụ phong linh mục năm 2007. Ba năm học và làm việc tại Hàn Quốc (phụ trách giáo dân di dân tại Hàn Quốc) với phương châm “Đi xa vẫn có Chúa”. Ba năm phục vụ tại nhà tiền tập viện Cầu Bông (hạt Hóc Môn).

Sau đó, Cha Giuse đã Tuyên xưng Đức Tin và Tuyên thệ trung thành khi ngài đặt tay phải lên sách Phúc Âm, kế đến cha Quản hạt trao chìa khóa nhà thờ cho cha tân chánh xứ như dấu chỉ trao quyền coi sóc, lãnh đạo và dẫn dắt cộng đoàn dân Chúa. Cha tân chánh xứ mở cửa Nhà Tạm và xông hương Mình Thánh Chúa. Cha Quản hạt dẫn cha tân chánh xứ đến ngồi vào ghế giải tội; sau đó dẫn đến tháp chuông, và cha tân chánh xứ đã kéo một hồi chuông với ý nghĩa quy tụ cộng đoàn dân Chúa đến tham dự các nghi thức phụng vụ và Thánh lễ hằng ngày.

Thánh lễ tiếp tục. Sau bài đọc (Cv 4, 13,-21) và bài Phúc Âm (Mc 16, 9-15), Cha Giuse Vũ Đức Nghĩa - giám đốc nhà Dòng Salêdiêng Don Bosco - giảng lễ: Biến cố vĩ đại nhất mà Chúa Giêsu đã làm là hiệp nhất mọi người. Sau khi phục sinh, Chúa đã hiện ra giữa mọi người, giữa các môn đệ, và Ngài đã sai các môn đệ ra đi tập hợp muôn dân. Chúa đã và đang hiện diện trong mỗi người chúng ta hôm qua, hôm nay. Linh mục và giáo dân quy tụ lại cũng chính từ tình yêu của Thiên Chúa.

Trước khi kết lễ, đại diện cộng đoàn giáo xứ Thánh Giuse đã có lời cám ơn cha Hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và chúc mừng cha tân chánh xứ.

Đáp lời, cha tân chánh xứ đã cám ơn cha Hạt trưởng, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, cộng đoàn giáo xứ, quý ân nhân, thân nhân, các cấp chính quyền, và cha đã mời tất cả dùng một bữa cơm thân mật và tràn đầy tình yêu thương huynh đệ trong hội trường nhà xứ.

(Mời xem video tại đây)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top