Giáo xứ Gia Định: Tròn Trăng Tháng Tám

Giáo xứ Gia Định: Tròn Trăng Tháng Tám

WGPSG -- Vào lúc 18g ngày 12/09/2011, hòa với niềm vui chung của các thiếu nhi, giáo xứ Gia Định đã tổ chức lễ hội TRÒN TRĂNG THÁNG TÁM cho các em. Để chuẩn bị, từ hơn một tháng trước, các em đã tham gia chiến dịch đón Tết Trung Thu thật ý nghĩa bằng cách siêng năng xem lễ ngày thường, làm tông đồ, dâng những hy sinh nho nhỏ lên Chúa. Các anh chị huynh trưởng còn giúp các em tập văn nghệ, đặt mua lồng đèn và bánh cho các em. Suốt ngày hôm nay, các anh chị còn thiết kế một sân khấu khá hoành tráng ngay trong thánh đường.

Thánh lễ hôm nay được cử hành trễ hơn ngày thường 30 phút, để sau khi đi học về các em kịp nhanh chân đến nhà thờ. Các huynh trưởng chờ đón các em tại tiền đường nhà thờ và phân phát cho mỗi em một chiếc lồng đèn xinh xắn.

Vì yêu thương các thiếu nhi, linh mục chánh xứ Ignatiô Hồ Văn Xuân cũng sắp xếp công tác và thời gian để về dâng lễ thánh hóa ngày Tết của các em. Đầu lễ, cha biểu lộ niềm vui khi thấy các em tham dự Thánh lễ đông đủ, trong bộ đồng phục Thiếu nhi Thánh Thể thật đẹp và tề chỉnh: Từ những chiếc khăn hồng của chiên con đến khăn nâu của Hiệp sĩ. Thật ngắn gọn nhưng súc tích, cha bày tỏ: Ngày lễ hội này được tổ chức do lòng yêu thương của quý cha, quý xơ, quý anh chị giáo lý viên và cả cộng đoàn. Cha mời gọi thiếu nhi và cộng đoàn:

- Tạ ơn Chúa đã ban cho giáo xứ điều kiện tổ chức ngày lễ này.

- Tạ ơn Chúa vì Chúa ban cho ba mẹ các em có khả năng dạy dỗ nuôi dưỡng các em.

Thật vậy, không kể đến những điều kiện quan trọng khác, điều trước mắt là sau những ngày mưa dầm, hôm nay trời trong sáng, có chị Hằng hiện diện và như thế các em không phải dầm mưa và lội bì bõm đến nhà thờ.

Để đáp lại tình thương bao la Thiên Chúa ban tặng cho mỗi thiếu nhi, cha nhắc các em luôn sống ngoan hiền, biết yêu thương thảo kính cha mẹ và tất cả những bậc bề trên, những ân nhân đã giúp các em bằng nhiều cách khác nhau. Cha kể cho các em câu chuyện một em bé vì yêu thương chú chó con bị tật, đã cố vét hết tiền trong túi để mua chú chó và dù không đủ tiền em cũng xin khất nợ và trung thực trả dần cho ông chủ. Qua đó, cha dạy các em biết rèn luyện cho mình con tim biết yêu thương và sống thành thật trong mọi việc dù rất nhỏ.

Sau Thánh lễ, các em khai mạc phần Hội Tròn Trăng Yêu Thương bằng màn đốt pháo bông và múa lân vui nhộn. Tiếp theo là phần trình diễn văn nghệ do mỗi ngành thực hiện. Nhạc kịch của ngành Ấu dẫn các thiếu nhi đi du lịch khắp năm Châu để tìm hiểu NGUỒN GỐC VÀ Ý NGHĨA TẾT TRUNG THU và sau cùng trở về giáo xứ Gia Định, mời Chú Cuội và Chị Hằng xuống chơi với các thiếu nhi. Ngành Chiên Con cũng tập luyện hai tiết mục VUI MÚA DƯỚI TRĂNG và đọc thơ TRĂNG SÁNG nhưng rất tiếc là chú Chiên này không dám lên sân khấu và đứng dưới khóc to lên, mặc cho các anh chị dỗ dành.

Đặc sắc nhất là tiết mục vũ liên khúc VUI TRUNG THU do nhóm múa của xứ đoàn thực hiện. Để các em có được sân chơi lành mạnh trong ngày hè, cha tuyên úy Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt tổ chức nhiều khóa sinh hoạt tùy theo năng khiếu của các em. Nhóm múa là một trong các lớp kỹ năng này. Các em được một xơ trợ úy, một “vũ sư rất chuyên” luyện tập cho các em những bước căn bản để có thể đáp ứng các nghi thức Dâng Hoa, và văn nghệ tại giáo xứ cũng như giao lưu với các xứ khác.…

Và những màn ảo thuật cũng rất thu hút các em, các em reo lên thích thú vì những bất ngờ thích thú mà ảo thuật gia mang đến.

Cuộc vui nào cũng có lúc tàn, các em phải quay trở về nhà, về lớp học và cuộc sống hằng ngày. Để giúp các em có tấm lòng rộng mở biết yêu thương những người bất hạnh, chuẩn bị cho những công tác bác ái, cha phát động chương trình NUÔI HEO ĐẤT bằng cách hy sinh, nhịn bớt những chi tiêu không cần thiết…

Xin dâng lên Chúa những ước mơ ngọc ngà của tuổi thơ và xin Chúa giữ gìn hồn xác các em được trong sáng như ánh trăng rằm, để các em càng thêm tuổi càng thêm khôn ngoan, xứng đáng là thiếu nhi mà Chúa Giêsu rất thương mến. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top